Trang

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

tôi đã chỉ đạo đánh máy xúc xuống để sửa chữa rồi chiều lên múc tiếp”, ông Thanh thông tin.

Người phụ trách ở bãi rác phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, vào trước thời điểm phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi ở bãi rác thì máy xúc đã bị hỏng.

Vào khoảng 10h20 sáng 27/11, Công an Thanh Hóa đã phát hiện thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc vào tối ngày 25/11 tại bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thanh, phụ trách ở bãi rác phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, vào sáng 27/11, ông nhận được thông báo của bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người nhặt rác tại bãi rác Đông Sơn cho biết là phát hiện một thi thể bé gái đã tử vong ở bãi rác.

tim thay thi the be gai 20 ngay tuoi o bai rac may xuc moi muc duoc hai gau thi bi hong
Bãi rác thuộc phường Đông Sơn, nơi phát hiện bé gái tử vong (Ảnh Công Phương).

"Nhận được tin báo, tôi đã lên chỗ bà Thơm thông báo nhìn thấy bé gái. Sau đó, tôi đã gọi điện cho lãnh đạo công ty môi trường báo cáo về vụ việc và cùng vợ chồng bà Thơm đưa cháu bé lên chiếu đợi cơ quan chức năng đến làm việc", ông Thanh cho hay.

Kể lại sự việc, ông Thanh cho biết thêm, vào khoảng 8h sáng xe rác mới đi thu gom rác và khoảng 9h sáng thì xe rác có mặt ở bãi rác thuộc phương Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Máy xúc mới múc được hai gầu thì gặp trục trặc và hư hỏng.

tim thay thi the be gai 20 ngay tuoi o bai rac may xuc moi muc duoc hai gau thi bi hong
Trong bãi rác, rất nhiều bao tải được người dân vứt và đơn vị thu gom rác chuyển về đây (Ảnh Công Phương).

"Nếu máy xúc không bị hỏng trước thời điểm phát hiện bé gái thì toàn bộ số rác ở xe đổ xuống đã bị vùi lấp hết xuống bãi rác. Tuy nhiên, vào trước thời điểm phát hiện cháu bé, máy xúc đã đột ngột bị hỏng và không thể làm việc được. Do đó, tôi đã chỉ đạo đánh máy xúc xuống để sửa chữa rồi chiều lên múc tiếp", ông Thanh thông tin.

Cùng chia sẻ về việc tìm thấy cháu bé, bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người phát hiện bé gái 20 ngày tuổi tử vong cho hay, vào khoảng 9h sáng nay (27/11), bà lên bãi rác ở phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) có một xe rác vào trong bãi để đổ, khi đó, bà tiến lại gần thấy một bao tải buộc đầu và kéo xuống. Khi kéo thì bà thấy bao nặng, sờ vào bao thấy nhun nhũn.

"Khi sờ vào bao tôi thấy nhun nhũn, tôi tưởng là con lợn hay con chó người ta vứt đi. Sau đó, tôi lấy dao cắt dây buộc miệng bao và đổ ra. Tuy nhiên, khi đổ ra, tôi phát hiện có một cái đầu nhưng nhìn không rõ nên tôi đã bỏ cái bao ở đó và đi ra chỗ khác", bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm cho biết thêm, bà bỏ đi nhưng không hiểu sao bà lại quay lại. Đến lần thứ 3 quay lại và cầm bao đổ hết ra thì phát hiện một thi thể trẻ đã tử vong.

"Khi đổ ra, tôi phát hiện thi thể một cháu bé còn nguyên chăn quấn, quần áo, tã và các bao tay. Thất thần trước sự việc trên một lúc rồi tôi gọi chồng thông báo cho bảo vệ ở bãi rác có một trẻ tử vong. Sau đó, chồng tôi vào báo với bảo vệ ở bãi rác để báo cho cơ quan chức năng", bà Thơm chia sẻ.

Bà Thơm thông tin, sau khi phát hiện cháu bé tử vong, bà đã lấy chiếu ở gần đó, dải lên một chỗ cao và bế cháu bé lên. Sau đó, bà Thơm lấy 1 tờ giấy trắng phủ lên mặt cháu, lấy bao đựng cháu phủ lên và gấp chiếu lại để cháu đỡ lạnh.

"Cháu bé được bỏ trong một bao tải màu vàng, ngoài bao tải có ghi tên Thuận và số điện thoại như điện thoại của bố cháu bé", bà Thơm nói.

tim thay thi the be gai 20 ngay tuoi o bai rac may xuc moi muc duoc hai gau thi bi hong
Bà Thơm cho biết, bà rất thương cháu bé, bà cùng mọi người làm tốt nhất cho cháu bé tại bãi rác (Ảnh Công Phương).

Bà Thơm cho hay, khi báo với bảo vệ bãi rác, nhân viên ở đây đã báo cho công ty môi trường và công ty môi trường đã liên hệ với cơ quan công an để lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến 12h30 thì cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường xong và đưa cháu bé đi.

Trước đó, khoảng 19h tối ngày 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, trên đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Khi bà Xuân (bà nội) đang bế cháu trong nhà thì bị 2 đối tượng lạ mặt 1 nam, một nữ đi xe máy vào khống chế. Người phụ nữ lấy trong túi ra một chiếc khăn ướt bịt vào mũi bà, tay kia túm tóc.

Cả 2 kẻ đẩy bà Xuân ra ngoài cổng rồi cướp cháu bé trên tay. Sau đó, người đàn ông ngồi trên xe còn đạp bà ngã xuống đất, rồi cả hai lên xe máy phóng đi.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét