Trang

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Quảng Nam: tử vong oan vì bất ngờ bị dây điện đứt trúng

Bắt đầu vào mùa mưa lũ cũng là thời điểm các đường dây điện cần được kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo an toàn. Thế nhưng, mới đây, một trường hợp đau lòng xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khi một sự dây điện xuống cấp đã bất ngờ đứt xuống trúng người đi đường khiến nạn nhân tử vong oan uổng.

Nhiều lần kiến nghị khắc phục đường dây điện nhưng chưa được giải quyết

Ngay khi sự việc đau lòng xảy ra, nhiều thông tin từ người dân địa phương cho biết: Đường dây điện bị hư hỏng đã lâu, người dân kiến nghị khắc phục đã nhiều lần nhưng không ai giải quyết dẫn đến sự việc đau lòng.

Khoảng 12 giờ 15 phút ngày 29-11, ông Trần Minh Chung (46 tuổi; ngụ tổ 2, thôn Trà Tây, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đi xe máy qua khu vực tổ 5 (thôn Trà Tây) thì bất ngờ đường dây điện hạ thế (dây trần) bị đứt, rớt xuống mắc vào cổ ông Chung khiến người đàn ông này tử vong tại chỗ.
Dây điện bị xuống cấp, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng không ai sửa - Ảnh: Phúc Thắng
Dây điện bị xuống cấp, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng không ai sửa - Ảnh: Phúc Thắng
Sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã liên hệ điện lực cắt điện và trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Cần sớm khắc phục tình trạng xuống cấp của các đường dây điện thế khi mùa mưa bão đang cận kề


Theo người dân địa phương, tuyến dây điện hạ thế Tam Mỹ Đông bắt từ trạm biến áp Tam Mỹ Đông 4 về cấp điện cho hơn 300 hộ dân thôn Trà Tây. Thời gian qua, đường dây điện này bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, nhiều điểm có dấu hiệu sắp đứt.

Hậu quả đau lòng là một người đàn ông chết oan
Hậu quả đau lòng là một người đàn ông chết oan
Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị về sự việc trên và lo ngại mùa mưa bão đến sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường nhưng đến nay vẫn không có đơn vị nào quan tâm giải quyết dẫn đến sự việc đau lòng trên.

1 nhận xét: