Trang

Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Thị trường chứng khoán 16/10: thị trường khá lạc quan và ổn định

Thị trường tuần qua đã có dấu hiệu lạc quan dù chịu áp lực bán khá mạnh. Tuy nhiên theo nhận định từ các công ty chứng khoán, nhà đầu tư vẫn nên chờ thêm tín hiệu chắc chắn và thận trọng trong xu hướng ngắn hạn.

Nhà đầu tư cần thận trọng với xu hướng tăng điểm trong phiên 13/10 .

Giao dịch thị trường phiên 13/10 diễn ra khá hưng phấn khi thanh khoản vào cuối phiên bỗng nhiên tăng mạnh với giá trị giao dịch đạt gần 4.700 tỷ đồng, đẩy chỉ số VN-Index vượt 820 điểm. Diễn biến tích cực này đến từ lực đỡ của nhóm cổ phiếu trụ cột như BVH, VJC, VPB, SAB, MSN... Trong khi đó, sự phân hóa vẫn đang diễn ra ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tuần mới, thị trường được kỳ vọng tiếp tục duy trì xu hướng lạc quan nhưng nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục theo dõi sự gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt tập trung vào nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3.
Kỳ vọng diễn biến khả quan

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC


Thanh khoản có xu hướng tăng dần trong những phiên gần đây thể hiện sự lạc quan hơn của nhà đầu tư đối với xu hướng tăng điểm của thị trường, nhất là khi ảnh hưởng chi phối của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đến chỉ số đã bị suy giảm đáng kể.

Như vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến khả quan trong tuần kế tiếp.
VN-Index tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán BIDV - BSC

Các ngành có những thông tin tốt đang hoạt động khá tích cực trong phiên giao dịch 13/10 và thu hút được sự chú ý như ngân hàng, bất động sản và dầu khí.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính quý III kém hơn kỳ vọng đang tác động xấu đến một số mã cổ phiếu, cùng với đó là ngành Thép tiếp tục chịu áp lực bán ra khá lớn. Sau khi thành công với mức kháng cự 820 điểm thì có khả năng thị trường sẽ có một số nhịp điều chỉnh kỹ thuật ở những phiên sắp tới để có thể hướng đến những mốc cao hơn.
Cần thêm sự tích lũy

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam – VNCS

Áp lực chốt lời khá mạnh vào cuối phiên đã khiến cho 2 chỉ số đóng cửa trái chiều. Tín hiệu lạc quan vẫn được duy trì trên sàn HSX, tuy nhiên trên HNX lại cho thấy áp lực bán mạnh hơn. VNCS vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục hiện tại và cho rằng các phiên tới với xu hướng chủ đạo là đi ngang và cần thêm sự tích lũy.
Duy trì danh mục cổ phiểu cơ bản và quan sát

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS


Gần đây, tâm lý nhà đầu tư dường như vững vàng hơn khi VN-Index tiệp cận các mức đỉnh cao mới với sự hỗ trợ tiếp tục từ các mã vốn hóa lớn.

Dù vậy, KIS cho rằng thị trường đối mặt với khả năng điều chỉnh lớn hơn trong tuần tới dưới áp lực chốt lời ở các mã vốn hóa lớn. Do đó, theo KIS nhà đầu tư không nên mua đuổi theo các mã tăng nóng thay vào đó tìm cơ hội tại các cổ phiếu cơ bản tốt đang tích lũy và giữ được xu hướng tăng trung hạn.
Kiên nhẫn chờ tín hiệu

Chứng khoán FPT - FPTS

Hiện tại, áp lực bán có thể gây phân hóa mạnh hơn cho các cổ phiếu thuộc rổ VN30. Với trạng thái tâm lý đó, một động thái bán quyết liệt của dòng tiền lớn có thể sẽ dễ dàng gây ra hiệu ứng lan tỏa rộng khắp thị trường. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn, tránh hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục theo cảm tính vào thời điểm này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền

Theo Vietnambiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét