Trang

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 19/10 tại các vùng miền trên cả nước

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 19/10 tại các vùng miền trên cả nước. Sau ba ngày triển khai siết chặt quản lí heo vào TP.HCM tỉ lệ truy xuất được nguồn gốc thịt heo tại hai chợ đầu mối lớn đã có chuyển biến tốt.

Giá heo hơi hôm nay 19/10:

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực phía Bắc có một số chuyển biến tại các địa phương. Tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh là những địa phương có mức tăng khá tốt khoảng 1.000 đồng một kg. Thủ phủ heo miền Bắc là Hà Nam giá heo hôm nay tăng nhẹ 500 đồng. Các tỉnh Tuyên Quang, Nam Định giá heo hôm nay giảm 500 đồng một kg. Đáng chú ý là tại Hải Dương ngày hôm qua giá heo tăng đột biến 2.000 đồng thì hôm nay giá heo giảm 1.500 đồng.
Giá heo hôm hơi hôm nay tại miền Trung có nơi giảm 2.000 đồng.

25.500 đồng đến 29.500 đồng là mức dao động giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc.


Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay có biến động lớn nhất tại tỉnh Đắc Lắk, giá heo giảm 2.000 đồng một kg so với ngày trước đó. Toàn miền có tỉnh Hà Tĩnh giá heo tăng 1.000 đồng, Quảng Nam giảm 500 đồng một kg.

Giá heo hơi tại khu vực này đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 30.000 đồng một kg.

Trong thời gian vừa qua thì khu vực phía Nam được ghi nhận có mức giá khá ổn định không có biến động nhiều, giá heo hơi tại các địa phương giữ giá tương đối tốt. Toàn miền hôm nay có Cần Thơ, Hậu Giang và Cà Mau có mức giá giảm nhẹ còn lại các tỉnh khác không có biến động.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động từ 25.500 đồng đến 30.000 đồng.
94% heo vào chợ Bình Điền vẫn chưa truy xuất được nguồn gốc sau ba ngày kiểm tra

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM trong buổi họp báo công bố thông tin sau ba ngày kiểm tra, kiên quyết không cho thịt heo không rõ nguồn gốc vào thị trường TP.HCM cho biết; tỉ lệ heo truy xuất được nguồn gốc vào thành phố qua hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đã có dấu hiệu tích cực hơn.

Cụ thể trong ngày đầu tiên thực hiện kiểm tra 100% số thịt heo tại chợ Bình Điền không có thông tin truy xuất, con số này giảm xuống còn 94% sau ba ngày kiểm tra.

Còn tại chợ Hóc Môn trong ngày dầu tiên kiểm tra (16/10) 22% lợn vào chợ Hóc Môn có đầy đủ thông tin, con số này tăng lên thành 76% trong ngày 18/10.

Nếu tính trên toàn thành phố tới ngày 18/10 đã có 95% số lượng heo tại chuồng được kích hoạt vòng truy xuất, tại các cơ sở giết mổ là 86% và có đầy đủ thông tin truy xuất tại các chợ đầu mối là 59%.

Ông Tsàn A Sìn, Phó giám đốc chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, lí giải nguyên do 94% lượng thịt chưa truy xuất được nguồn gốc là do chợ này chủ yếu nhập heo là từ miền Tây, các thương lái thu gom heo từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Bản thân những hộ chăn nuôi này vẫn còn lúng túng khi sử dụng vòng và phần mềm quản lí.

Nguồn: Vietnammoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét