Mới đây, một bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là những người yêu thích thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An) - nơi từng được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain gọi là "bánh mì ngon nhất thế giới".
Cụ thể, một nữ du khách sau khi trải nghiệm dịch vụ tại bánh mì Phượng đã có bài viết kêu gọi tẩy chay thương hiệu này vì thái độ phục vụ không tốt của nhân viên, điều mà theo khách hàng này gọi là "hách dịch".
Theo nữ du khách tên là U.P, chị xếp hàng để mua 5 ổ bánh mì nhưng đã phải chờ rất lâu để nhận được bánh. Đáng nói, những người đến sau chị U.P đều được lên nhận bánh trước với lí do mà nhân viên đưa ra là "mua nhiều hơn người xếp hàng sau".
Lời giải thích này khiến chị U.P bức xúc vì một vị khách đừng chờ mua hàng trước chị chỉ mất 20 phút để nhận được 30 ổ bánh mì. Nữ du khách cho biết nhân viên bán hàng cũng có thái độ hách dịch, liếm lườm chị khi bị thắc mắc về cách phục vụ.
"Khi chất giọng Sài Gòn được cất lên, mấy cô bánh mì Phượng khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời. Tôi ngơ ngác nhìn những người xếp hàng sau mình cầm bánh đi ra. Họ cố tình trêu ngươi, khi biết rõ tôi là người đến trước hết," nữ du khách bức xúc.
Đáng chú ý, không rõ có phải do ngôn ngữ vùng miền khiến khách hàng hiểu lầm hay không nhưng chị U.P cho rằng nhân viên của bánh mì Phượng đã chửi tục với khách.
"Để người bán hách dịch, trịch thượng, hỗn hào, bất lịch sự. Tôi không phải nạn nhân đầu tiên của thương hiệu này, chuốc cái cục tức đắng ngắt chắn ngang vị giác. Và tôi chắc chắn chúng ta sẽ không phải là nạn cuối cùng nếu chúng ta còn cổ súy cho một thương hiệu như thế. Các bạn thử nghĩ giữa mùa dịch khách vắng ở Hội An, thái độ họ còn như thế, thì mùa trước đây hay sau này tái hội nhập thì họ sẽ như thế nào", chị U.P kêu gọi tẩy chay thương hiệu bánh mì Phượng (Hội An).
Bài đăng của khách hàng này được đăng tải từ ngày 24/12, đạt hơn 5.600 lượt like và hơn 3.100 bình luận, nhiều người phản ánh bản thân cũng đã trải qua tình huống tương tự. Trong đó có cả siêu đầu bếp Võ Quốc.
Ngoài ra, chị U.P cho biết sau vụ việc, chị mới biết giá bánh mì bán cho khách du lịch là 30.000 đồng, thay vì 15.000 đồng cho dân địa phương.
"Có thể họ mặc nhiên du khách là họ sẽ thêm thịt để bán giá 30.000 đồng, và điều đó là mặc nhiên không có sự lựa chọn, không có niêm yết, và cũng không hỏi khách lời nào", chị U.P không hài lòng với sự thiếu rõ ràng trong việc niêm yết giá của bánh mì Phượng.
Đến hôm 26/12, theo chia sẻ của chị U.P, đích thân chủ tiệm bánh mì Phượng đã gọi điện cho nữ khách hàng này để xin lỗi và hứa sẽ thay đổi. Cô chủ Phượng mong muốn chị U.P gỡ bàn viết song nữ khách hàng này đã từ chối.
Theo đó, chị U.P cho rằng lời xin lỗi của chủ thương hiệu bánh Mì Phượng nên dành cho tất cả mọi người, gồm những thực khách vì yêu Hội An mà đến và những người buôn bán bình thường ở Phố Hội vì sự việc trên mà bị hiểu lầm như nhau.
Về vấn đề nói tục với khách, nữ khách cho rằng cửa hàng nên cân nhắc thay đổi dù là yếu tố vùng miền thì việc này đã xảy ra nhiều lần và không nên trở thành thói quen gây khó chịu cho mọi người.
Chủ quán bánh mì Phượng sau đó cũng đã đăng đàn xin lỗi cư dân mạng vì trải nghiệm không tốt, khẳng định giá cả được niêm yết rõ ràng và mong khách hàng thông cảm vì đa phần nhân viên là người Quảng Nam, có cách phát âm đặc trưng của địa phương.
Bánh mì Phượng từ lâu đã là một thương hiệu nổi tiếng với khách du lịch đến Hội An, những ổ bánh mì đầy ụ nhân thịt,... của thương hiệu này đã tạo ra tiếng vàng trên thế giới. Năm 2019, bánh mì Phượng từng gây sốt một cửa hàng được đặt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét