Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Giá heo hơi hôm nay (8/9) ổn định dù heo đi biên vẫn suôn sẻ

Giá heo hơi hôm nay 8/9 tại cả ba miền khá ổn định, không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Mặc dù gần đây nhiều thông tin cho rằng heo đi biên tốt tuy nhiên giá heo không có biến động nhiều.
Giá heo hơi hôm nay 8/9 trên cả nước ổn định, không có biến động nhiều.


Giá heo hơi hôm nay 8/9

Giá heo hơi hôm nay 8/9 trên cả nước khá ổn định, không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Hiện tại giá heo hơi ở miền Bắc đang dao động ở mức 27.500 đồng đến 32.000 đồng một kg.
Giá heo hơi ở khu vực miền Nam chỉ có một số địa phương có biến động nhỏ khoảng 500 đồng một kg, giá heo tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai đang dao động ở mức 28.000 đồng đến 30.000 đồng một kg. Mức giá bình quân của toàn miền vẫn giữ ở mức 27.500 đồng đến 30.500 đồng một kg. Thấp hơn so với miền Bắc và khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Còn tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay tiếp tục ổn định, các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình có nơi giá giảm nhẹ 500 đồng. Giá heo hơi toàn miền tiếp tục dao động ở mức 29.000 đồng đến 31.500 đồng một kg. Như vậy miền Trung là khu vực có mức bình quân giá heo cao nhất cả nước.

Heo đi biên tăng tại sao giá heo hơi trong nước vẫn đi ngang?

Những ngày gần đây một số thông tin cho rằng phía Trung Quốc đang mở biên, thương lái tập trung gom hàng đi biên với số lượng lớn. Các thương lái ở vùng biên như Lạng Sơn, Quảng Ninh cũng xác nhận việc đi heo qua biên đang dễ dàng hơn. Tuy nhiên giá heo hơi trong nước những ngày qua có lúc tăng nhẹ không đáng kể.
Những người chăn nuôi lâu năm cho biết giá heo tháng 7 âm lịch khó lên bởi vì đây là tháng "cô hồn", nhiều người ăn chay nên lượng cầu trong dân giảm, trong khi đó nguồn cung vẫn giữ nguyên nên dù Trung Quốc có mở cửa khẩu thì giá heo vẫn không có biến động.
Bên cạnh đó dựa trên sức tiêu thụ hiện nay Cục chăn nuôi cũng đưa ra dự đoán từ nay đến tết giá heo hơi chỉ dao động ở mức 36.000 đồng.

Theo: vietnammoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét