Trang

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Dự báo giá heo hơi (9/1): Sẽ tăng giá tại các tỉnh, thành?

Giá heo hơi hôm nay 9/1 ổn định tại các tỉnh, thành trên cả nước với miền Bắc có mức giá phổ biến 35.000 đồng/kg. 
Giá heo hơi hôm nay không biến động so với cuối tuần trước
Cụ thể, giá heo hơi miền Bắc hôm nay duy trì trong khoảng 32.000 - 37.000 đồng/kg. Trong đó, giá heo hơi tốt nhất khu vực được ghi nhận tại các tỉnh giáp biên giới như Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Quản Ninh ... với giá 35.000 - 37.000 đồng/kg. Còn các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nam ... giá heo hơi được thu mua trong mức 32.000 - 35.000 đồng/kg. Hiện, giá heo hơi phổ biến nhất khu vực là 35.000 đồng/kg.
Tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi ổn định với các tỉnh giáp biên giới phía Bắc như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mức giá khá cao 35.000 - 36.000 đồng/kg. Còn giá heo hơi tại các tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Định ... chỉ dao động trong khoảng 28.000 - 31.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại miền Nam đang được thương lái thu mua trong mức 28.000 - 36.000 đồng/kg.

Tương tự, giá heo hơi tại miền Nam cũng không có nhiều biến động. Những địa phương như Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, An Giang, Bình Dương ... đang có mức giá heo hơi tốt nhất, dao động trong khoảng 29.000 - 33.000 đồng/kg. Tính chung toàn miền, giá heo hơi đang dao động trong mức 28.000 - 33.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 91 se tang gia tai cac tinh thanh
Giá heo hơi hôm nay tại 3 miền không có nhiều biến động.
Hải Phòng thực hiện nhiều chính sách đồng bộ hỗ trợ người chăn nuôi lợn
Theo TTXVN, thành phố Hải Phòng đang có nhiều chính sách đồng bộ hỗ trợ người chăn nuôi lợn trên địa bàn, nhằm ổn định sản xuất và bảo đảm nguồn cung thịt lợn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Mặc dù đã đến thời điểm cận kề Tết nhưng giá thịt lợn tại Hải Phòng vẫn chưa tăng như kỳ vọng của người chăn nuôi gia súc. Hiện mỗi cân thịt lợn có giá 30.000 đồng/kg, trừ hết chi phí, mỗi con lợn vẫn bị lỗ từ 400.000 - 500.000 đồng. Các hộ nuôi lợn nái cũng khó khăn tương tự khi mỗi con lợn con giảm một nửa từ 1.000.000 đồng/con xuống còn 500.000 đồng/con. Không chỉ khó khăn về giá tiêu thụ giảm, người chăn nuôi còn gặp khó khăn khi tìm đầu ra. Thời điểm này, đa phần người chăn nuôi chỉ biết bán lợn cho thương lái địa phương, thậm chí một số hộ còn tự giết mổ mang ra chợ bán để thu hồi vốn. Theo ông Phạm Văn Lập, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng, đàn lợn trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 446.000 con, dự kiến cung cấp cho thị trường dịp Tết hơn 70.000 tấn thịt. Tâm lý của người chăn nuôi lợn vẫn hoang mang trước những khó khăn vừa qua. Nếu không có biện pháp đồng bộ khuyến khích, hỗ trợ người chăn nuôi ổn định sản xuất sẽ không có đủ nguồn thịt cho dịp cuối năm. Từ khoảng tháng 6/2017 đến nay, thành phố Hải Phòng cùng các doanh nghiệp liên quan đã có nhiều biện pháp đồng bộ hỗ trợ người chăn nuôi. Cụ thể, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng, Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ lãi suất cho vay với mức tối đa 7%/năm và cho các hộ vay vốn ưu đãi không lấy lãi tối đa là 50 triệu đồng/hộ. Các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi như: Công ty thức ăn chăn nuôi New Hop, Công ty cổ phần Việt Pháp (Proconco), Công ty trách nhiệm hữu hạn De Heus Hải Phòng… đều giảm giá bán thức ăn chăn nuôi từ 2- 3% và hỗ trợ dưới nhiều hình thức khác. Thành phố Hải Phòng cũng đã hỗ trợ gần 6 tỷ đồng để duy trì đàn lợn nái ngoại, nái lai trên địa bàn. Theo đó, mức hỗ trợ là 300.000 đồng/con lợn nái. Đến nay, đã có gần 6/7 tỷ đồng đến tay người chăn nuôi giúp các hộ có thêm điều kiện sản xuất, bảo đảm nguồn giống cho thị trường. Về hệ thống giết mổ gia súc, gia cầm, thành phố Hải Phòng cũng đã cơ cấu lại, đình chỉ 508 điểm giết mổ nhỏ lẻ không đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện, toàn thành phố có 6 cơ sở giết mổ tập trung hoạt động, nhưng trong đó mới có 4 trung tâm nằm trong quy hoạch. Để tiếp tục "tiếp sức" cho người chăn nuôi tái đàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn người chăn nuôi tự cung nguồn giống, phối trộn thức ăn để giảm chi phí sản xuất. Chi cục Thú y thành phố hỗ trợ hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch bệnh, kỹ thuật chăn nuôi mới nâng cao hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét