Trang

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Sáng nay xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm

Sáng nay (ngày 8/1), ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh hầu tòa trong vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại PVN và PVC.
Sáng nay (ngày 8/1), Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa vụ án Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) ra xét xử.

Trong vụ án này có 22 bị cáo hầu tòa, trong đó có ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch HĐQT PVN và Trịnh Xuân Thanh - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc PVC.

Ngoài 22 bị cáo, Tòa án nhân dân TP Hà Nội còn triệu tập 7 người có quyền và nghĩa vụ liên quan (là những người nộp tiền khắc phục hậu quả cho các bị cáo) và 31 người làm chứng.

sang nay xet xu ong dinh la thang trinh xuan thanh va 20 dong pham
Bị cáo Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh.
Phiên tòa dự kiến diễn ra từ hôm nay đến ngày 21/1. Hội đồng xét xử gồm 5 người, do thẩm phán Nguyễn Ngọc Huân làm chủ tọa phiên tòa.

Ba kiểm sát viên: Đào Thịnh Cường (Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội), Nguyễn Minh Đồng (kiểm sát viên cao cấp), Nguyễn Mạnh Thường (kiểm sát viên cao cấp) thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự tại phiên tòa. Ngoài ra, VKSND TP Hà Nội còn bố trí 2 kiểm sát viên dự khuyết tham gia phiên tòa.

Phiên xét xử ông Đinh La Thăng từ hôm nay là một trong những phiên tòa đầu tiên được áp dụng Bộ luật Tố tụng Hình sự mới (BLTTHS năm 2015, có hiệu lực từ 1/1/2018). Vì vậy, HĐXX sẽ áp dụng tất cả các quy định mới trong việc điều hành, điều khiển quá trình xét xử.

Về hình thức xét xử, phòng xử có nhiều điểm mới theo luật định, như không có vành móng ngựa, đại diện VKSND ngồi đối diện với luật sư... Ngoài ra, các phóng viên đưa tin phiên tòa được bố trí một hội trường riêng để tác nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét