Trang

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

An ninh thắt chặt trong phiên xử ông Đinh La Thăng

Các bị cáo trong vụ án được dẫn giải đến tòa từ rất sớm, an ninh được thắt chặt.
An ninh thắt chặt trong phiên xử ông Đinh La Thăng - Ảnh 1

Theo lịch, 8 giờ sáng nay phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm mới bắt đầu khai mạc, tuy nhiên xe chở các bị cáo đã đến tòa từ rất sớm.

Clip: Quang cảnh phòng dành cho phóng viên theo dõi qua màn hình. Thực hiện: Đức Trọng

Đây là phiên tòa xét xử 22 bị cáo trong vụ án cố ý làm trái gây thiệt hại 119 tỉ đồng tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

An ninh thắt chặt trong phiên xử ông Đinh La Thăng - Ảnh 2

Các bị cáo được dẫn giải đến tòa từ rất sớm.

An ninh thắt chặt trong phiên xử ông Đinh La Thăng - Ảnh 3

Ông Đinh La Thăng bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, ở khung hình phạt có mức án từ 10 đến 20 năm tù.

Đồng phạm của ông Thăng là Trịnh Xuân Thanh, ngoài tội danh nêu trên còn bị truy tố thêm một tội danh khác là tham ô tài sản, với khung hình phạt từ 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

HĐXX có năm người gồm thẩm phán chủ tọa Nguyễn Ngọc Huân, thẩm phán Trương Việt Toàn (Phó Chánh Tòa Hình sự) và ba hội thẩm nhân dân.

Đặc biệt, phiên tòa có ba kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa gồm Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội Đào Thịnh Cường và hai kiểm sát viên cao cấp Nguyễn Minh Đồng, Nguyễn Mạnh Thường.

Đây là vụ án đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận, khi lần đầu tiên một cựu ủy viên Bộ Chính trị bị truy tố và đưa ra xét xử. Ông Đinh La Thăng bị bắt ngày 8-12-2017, tròn một tháng sau, ông bị đưa ra xét xử tại TAND TP Hà Nội.

An ninh thắt chặt trong phiên xử ông Đinh La Thăng - Ảnh 4

An ninh được thắt chặt.

Nhiều PV các báo đang có mặt tại trụ sở TAND TP Hà Nội nhưng chưa được làm thủ tục vào bên trong để tường thuật phiên tòa.

Hiện nay (7 giờ sáng), trước cổng tòa án đang tập trung rất đông PV các cơ quan báo chí tới đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét