Trang

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Phim Việt doanh thu cao, dấu ấn tác giả ít

38 bộ phim Việt chiếu rạp trong năm 2017 mang về trên 812 tỉ đồng, chiếm 25% trong tổng số doanh thu phòng vé tại VN (3.250 tỉ đồng). Phim nội sẽ tiếp tục lập những kỷ lục doanh thu phòng vé mới trong năm nay?


Sắc đẹp ngàn cân, một trong những phim được làm lại từ phim Hàn. ẢNH: ĐPCC

Công thức mới

Tại buổi tọa đàm Nhìn lại sáng tác điện ảnh, phim truyền hình năm 2017, do Hội Điện ảnh VN tổ chức hôm qua 9.4 tại Hà Nội, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân nhìn nhận, nếu các năm trước phim hài nhảm tràn ngập như một kiểu sản xuất ăn theo thị trường, thì năm qua các nhà sản xuất đã có sự điều chỉnh. Chính khán giả và thị trường khiến nhà sản xuất phải thay đổi trong cách đầu tư, lựa chọn đề tài…

Theo đạo diễn Đào Bá Sơn, thị trường phim Việt sẽ dần không còn chỗ đứng cho những bộ phim hài nhảm, cẩu thả, câu khách. “Những bộ phim như Cô Ba Sài Gòn, Mẹ chồng, Sắc đẹp ngàn cân, Em chưa 18... cho thấy không ít bộ phim ăn khách được làm một cách có chất lượng. Nhiều nhà làm phim đã vượt qua yếu tố thương mại thông thường để hướng tới những giá trị nhân văn, văn hóa, dân tộc”, đạo diễn Sơn chia sẻ. Tuy nhiên, theo đạo diễn Vũ Xuân Hưng, vẫn còn những chênh lệch khá lớn trong chất lượng giữa các bộ phim.

Không thể không nhắc đến xu hướng làm phim remake (phim làm lại) tiếp tục nở rộ. Bắt đầu từ hiện tượng của bộ phim Em là bà nội của anh từng lập kỷ lục doanh thu phòng vé với 102 tỉ đồng đầu năm 2016, đến giờ xu hướng phim remake chưa có dấu hiệu dừng lại. Có thể nhắc đến những bộ phim được sản xuất trong năm qua như: Bạn gái tôi là sếp, Yêu đi, đừng sợ!, Sắc đẹp ngàn cân... hay vừa ra mắt trong năm nay như Tháng năm rực rỡ, Ông nội tuổi 30, Yêu bất chấp. “Vẫn chưa có nhiều phim đề cập đến những vấn đề bức thiết của cuộc sống, con người VN, thiếu những hình mẫu nhân vật mang tinh thần VN, hay triết lý cuộc sống sâu sắc”, đạo diễn Hưng bày tỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét