Trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Cuốn sách Việt Nam đầu tiên được ForbesBooks xuất bảng là sách gì?

“Không gì là không thể”, luôn quyết tâm, khao khát khám phá con đường mới để vượt lên chính mình, khẳng định vị thế, thương hiệu của một doanh nghiệp tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh với các tập đoàn toàn cầu - đó là những gì có thể cảm nhận được tại lễ ra mắt cuốn sách “Competing with Giants”.

Xem thêm: sách quản trị hay nên đọc trong năm 2018
Nữ doanh nhân Trần Uyên Phương phát biểu tại sự kiện ra mắt cuốn sách
Ngày 30/8, cuốn sách “Competing with giants” (Vượt lên người khổng lồ) đã chính thức được ra mắt bởi Nhà xuất bản ForbesBooks nổi tiếng thế giới tại khuôn viên Tòa nhà Forbes trên Đại lộ 5, Thành phố New York (Mỹ). Đại diện giới chức ngoại giao, các học giả, doanh nhân cùng đông đảo độc giả quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam tới dự buổi ra mắt cuốn sách được cho là thực sự có giá trị đối với những doanh nghiệp có khát vọng xây dựng một tên tuổi toàn cầu lớn với xuất phát điểm ở một nền kinh tế đang nổi.

Sự kiện ra mắt được chọn lựa sát dịp Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, bởi tác giả chính của cuốn sách là một nữ doanh nhân Việt Nam, Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Hai đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia John Kador (người Mỹ) Đây là lần đầu tiên sách của một tác giả Việt Nam được ForbesBooks chọn xuất bản.

Tác giả Trần Uyên Phương xúc động kể lại cơ duyên đưa cô tới với “Competing with giants”. Mọi chuyện bắt đầu khi Phương theo học chương trình giảng dạy đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, chuyên dạy cho chủ doanh nghiệp với yêu cầu sinh viên đã làm chủ doanh nghiệp nhiều năm. Trong một bài tập tình huống (Case study), câu chuyện một doanh nghiệp địa phương như Tân Hiệp Phát mà có thể trụ vững, cạnh tranh và vượt lên các công ty đa quốc gia lớn trên thế giới thực sự gây ngạc nhiên đối với mọi người. Đại diện nhà trường đề nghị Uyên Phương làm một bài nghiên cứu. Đây cũng là khởi nguồn cô lên ý tưởng viết thành một cuốn sách để nhiều người đọc được hơn.
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ, phát biểu tại sự kiện ra mắt cuốn sách.
Có mặt tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đánh giá cao nỗ lực của Uyên Phương, người phụ nữ đầu tiên làm doanh nghiệp tại Việt Nam tự viết sách được xuất bản bởi ForbesBook. Cuốn sách chia sẻ những kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam, nói câu chuyện về doanh nghiệp Việt Nam đã vươn lên và thành công. Theo Đại sứ, cuốn sách tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam, dám đứng lên, vươn lên, có tinh thần kinh doanh. Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế, với vai trò không thể thiếu của các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp kiên cường, thành công như Tân Hiệp Phát sẽ góp phần vào thành công của tiến trình hội nhập đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét