Trang

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Bank of America đang lo ngại sự phát triển của bitcoin

"Khách hàng sở hữu thể buôn bán hoặc cung cấp sản phẩm trong những ngành mà chúng tôi cho rằng sở hữu tính đầu cơ hoặc nguy hiểm. Sự khó khăn gia nâng cao như vậy sở hữu thể ảnh hưởng xấu đến thu nhập hoặc tác động tới các bạn khiến cho ăn có chúng tôi", ngân hàng này nhắc. các mã cổ phiếu của thị phần tiền ảo (bitcoin) tạo ra mối bắt nạt dọa cạnh tranh đối mang hoạt động kinh doanh của Bank of America, nhà băng cho biết trong một bản đệ trình điều tiết hôm 22/2.

tỷ giá bitcoin đang làm cho đảo lộn thị trường


thông tin chú ý nhất về giá bitcoin bữa nay. "Khách hàng mang thể buôn bán hoặc cung ứng sản phẩm trong những ngành nghề mà chúng tôi cho rằng mang tính đầu tư hoặc hiểm nguy. Sự cạnh tranh gia tăng như vậy với thể ảnh hưởng xấu tới thu nhập hoặc tác động đến người mua làm ăn có chúng tôi", nhà băng này nhắc.




Bank of America cho biết thêm rằng việc áp dụng rộng rãi các công nghệ mới trong các dịch vụ tài chính, kể cả tiền mã hóa có thể cần phải chi tiêu một khoản đáng kể để thích ứng với các tiêu chuẩn ngành đang phát triển và sở thích của người tiêu dùng.

Sự ưa chuộng các đồng tiền kỹ thuật số đã được thực hiện trong vài tháng qua, giúp đưa giá bitcoin từ dưới 1.000 USD vào đầu năm 2017 lên mức cao hơn 19.000 USD vào giữa tháng 12. Chính vì vậy dẫn đến sự ra mắt của thị trường tương lai bitcoin trên sàn giao dịch CME. Bitcoin được giao dịch tốt trên mức cao kỷ lục khoảng 10.000 USD vào hôm 23/2.

Công ty Quản lý Tài sản Merrill Lynch đã cấm khoảng 17.000 cố vấn tài chính từ việc mua các khoản đầu tư liên quan đến bitcoin cho khách hàng. Ngân hàng cũng cho biết vào đầu tháng này rằng khách hàng không thể sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền ảo.

>>> xem thêm giá bitcoin mới nhất

Hồ sơ của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cũng ghi nhận rằng việc ngân hàng giới hạn khả năng mua bán tiền ảo để theo dõi sự vận động của các quỹ và tuân thủ luật pháp như chống rửa tiển.

Về mặt lý thuyết, công nghệ blockchain đằng sau bitcoin và các tiền kỹ thuật số khác là mối đe dọa đối với sự tồn tại của các công ty tài chính lớn. Blockchain loại bỏ sự cần thiết cho một bên thứ ba trung gian như ngân hàng bằng cách tạo ra các giao dịch tức thời, vĩnh viễn và an toàn.

Theo David Pratt, Giám đốc điều hành của Mcam, công ty có hơn 70 bằng sáng chế có thể kết hợp các ứng dụng blockchain và hàng chục bằng sáng chế khác cho ví điện tử được lưu trữ tại 160 quốc gia. Sự phát triển của bitcoin đã cho ra đời một ngành công nghiệp mới và các doanh nghiệp mới như Coinbase và Bitmain. Trong khi đó, Bank of America đã lặng lẽ nghiên cứu công nghệ blockchain, cũng như các ngân hàng lớn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét