Trang

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Shark Tank Việt Nam: sản phẩm tỏi đen của công ty I AM V từ chối đầu tư của Shark

Ba người sáng lập I AM V đã đầu tư 15 tỷ đồng vào công ty, chủ yếu là vốn tự có và hỗ trợ từ gia đình của ba thành viên. Về tỷ lệ cổ phần I AM V: Minh Quang – Giám đốc điều hành công ty nắm giữ 51% cổ phần, Hồng Phúc sở hữu 24% cổ phần và Phúc Vũ có 25% cổ phần.

Ông Nguyễn Xuân Phú thắc mắc các khoản đầu tư cụ thể từ tổng số vốn 15 tỷ đồng.

Minh Quang cho biết, I AM V đầu tư 5,5 tỷ đồng cho máy móc, nhà xưởng, 300 - 400 triệu đồng cho nhiên liệu, 1,5 tỷ đồng để nghiên cứu sản phẩm mới như bánh tỏi đen, rượu tỏi đen, số vốn còn lại đầu tư cho văn phòng làm việc, hoạt động tiếp thị.
Một số sản phẩm tỏi đen của công ty I AM V được trưng bày tại chương trình Shark Tank. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
Trước câu trả lời của Minh Quang, ông Phú nhận định khoản đầu tư văn phòng, marketing là chi phí vận hành hàng tháng, không phải vốn. Ông cho rằng I AM V chưa có hệ thống kế toán, không phân biệt được chi phí sản phẩm với vốn đầu nên quyết định không đầu tư.

“Đó là quá khứ, tôi chỉ quan tâm đến câu chuyện tương lai. Nhà máy I AM V sản xuất bao nhiêu tấn một năm?”, ông Phạm Thanh Hưng hỏi.

Theo người đại diện I AM V, nhà xưởng có hai thiết bị hoạt động song song cả ngày. Mỗi tháng, hai máy sản xuất khoảng 2 tấn sản phẩm.

I AM V có chi nhánh phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại Singapore, hợp đồng với Úc và Nhật Bản. Công ty được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 cấp giấy phép về an toàn thực phẩm, giấy phép để xuất khẩu nước ngoài. Đặc biệt, hàm lượng chất chống ung thư, trẻ hóa da trong sản phẩm tỏi đen I AM V cao hơn gấp 2 lần tỏi đen nước Nhật Bản, gấp 5 lần sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Đánh giá cao giá trị sản phẩm tỏi cô đơn Lý Sơn, ông Trần Anh Vương đề nghị rót vốn 1,5 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Ông đề xuất 1,5 tỷ đồng để phát triển vùng nguyên liệu, không mở rộng điểm bán như định hướng lúc trước của I AM V.

Với năng lực của mình, bà Thái Văn Linh khẳng định sẽ giúp I AM V xuất khẩu, chiếm thị trường nước ngoài. Bà Linh bắt tay hợp tác cùng ông Lê Đăng Khoa đưa ra con số 1,5 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần.

Doanh nhân Khoa tiếp tục “tung chiêu” thu hút ba người sáng lập I AM V bằng cách nêu ra 13 năm kinh nghiệm trong nông nghiệp, khả năng xây dựng thương hiệu nông sản.

Trước lời trình bày những ưu thế của ông Khoa, ông Vương lập tức đưa ra con số giá trị xuất khẩu 1.000 tỷ đồng một năm mà công ty ông đạt được và cho rằng ông Khoa phải bận rộn cùng đội bóng rổ, bà Linh sống ở Mỹ nên không am hiểu văn hóa tỏi đen. “Cái tên I AM V rất phù hợp với tôi: I am Vương”, ông Vương nói dí dỏm.

Ông Hưng quyết định không tham gia đầu tư, nhường sân chơi cho các nhà đầu tư còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét