Trang

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Shark Tank Việt Nam tập 14: Hoa hậu gọi vốn 3 tỷ thành công


Trước bài trình bày của Quỳnh, Tông giám đốc SAM Holdings - Trần Anh Vương nhận thấy vấn đề lớn trong mô hình kinh doanh: “Hai công ty Lavita và Lavita Express ban đầu cộng hưởng, hỗ trợ nhau, nhưng sau này chắc chắn xảy ra xung đột lợi ích. Ví dụ, bạn là cổ đông của hai bên nhưng sở hữu số cổ phần mỗi nơi khác nhau, điều đó sẽ ảnh hưởng tới giá sản phẩm Lavita Express bán cho Lavita”. Ông Vương thắc mắc số cổ phần tối đa Quỳnh kêu gọi cùng lời đề nghị chỉ đầu tư cho Lavita, còn Lavita Express sẽ bàn tiếp nếu thương vụ thành công.

Công ty Lavita gồm ba cổ đông chính là Quỳnh (nắm 60% cổ phần), một người có vai trò chuyên môn trong công ty giữ 5% cổ phần và 35% cổ phần thuộc về một người thân gia đình Quỳnh. Ba cổ đông đã đầu tư 1,5 tỷ đồng cho Lavita. Còn mô hình Lavita Express hoàn toàn độc lập, không phụ thuộc vào công ty mẹ.

Sau 5 phút gọi điện xin ý kiến hai nhà đầu tư hiện tại, Quỳnh nói rằng, 45% là số cổ phần cao nhất Lavita đưa ra.

Nổi tiếng với câu nói “Nếu thất bại, bạn làm gì để bù lỗ cho tôi” qua nhiều tập Shark Tank, ông Nguyễn Xuân Phú quyết định rót 3 tỷ đồng cho 40% cổ phần, đổi lại Quỳnh cam kết làm việc trừ tiền nếu kinh doanh thua lỗ. Ông Phú cũng cam kết chia sẻ nguồn lực các công ty ông điều hành cho Lavita, đặc biệt sẽ hỗ trợ công tác quản trị vì phương pháp của Quỳnh chưa rõ ràng. Trần Thị Quỳnh nhanh chóng đồng ý gói đầu tư từ ông Nguyễn Xuân Phú.

Xuất hiện trong tập 14 của chương trình “Shark Tank Việt Nam” ngày 10/2, Trần Thị Quỳnh - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Lavita - kêu gọi số vốn 1,5 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty Lavita và 3,5 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần Lavita Express mà cô sắp vận hành.

Đánh giá cao sự chỉn chu trong kinh doanh của Quỳnh, đồng thời nhận thấy tỷ suất lợi nhuận Lavita đạt không quá thấp, ông Trần Anh Vương cùng hai “cá mập” là bà Thái Văn Linh và ông Phạm Thanh Hưng đồng ý rót 2 tỷ đồng cho 45% cổ phần Lavita.

“Tôi nghĩ nếu bạn đồng ý thì chỉ cần liệt kê danh sách cổ đông Lavita đã có thể kiếm doanh thu 100 tỷ đồng”, ông Hưng nói dí dỏm.
Trần Thị Quỳnh - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Lavita kêu gọi 1,5 tỷ đồng cho 20% cổ phần Lavita và 3,5 tỷ đồng cho 40% cổ phần Lavita Express. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.
Lavita là công ty sản xuất bánh chuyên nghiệp với tiêu chí đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe. Đến nay, Lavita có trên 100 dòng sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, bánh kem và dòng bánh dành cho các bữa tiệc; phân phối ở một số chi nhánh siêu thị tại Quận 2, TP Hồ Chí Mình cùng những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch.

Nguồn: http://vietnambiz.vn/hoa-hau-the-thao-nhan-von-3-ty-dong-trong-shark-tank-viet-nam-45724.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét