Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

Nóng vội với tiền ảo: Tiền mất tật mang

Chủ đề: http://vietnambiz.vn/tags/bitcoin-4030.tag

Đó là lời khuyên của các chuyên gia nước ngoài dành cho các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số (tiền ảo) tại Việt Nam trong hội nghị Vietstock Blockchain Summit 2018.

Ông Liu Yusho, chuyên gia về tiền ảo tại Singapore - Giám đốc điều hành một sàn tiền ảo uy tín tại Việt Nam cho biết, cách đây vài năm, tổng vốn hóa tiền ảo là 2 tỷ USD, trong đó Bitcoin chi phối 90% thị trường. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường có tổng vốn hóa tiền ảo đến 552 tỷ USD với gần 1.500 loại đồng tiền kỹ thuật số, Bitcoin chỉ còn chi phối chưa đến 35% thị trường. Các đồng tiền ảo cơ bản hiện nay gồm có: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Stellar, ZCash…
Hội nghị Vietstock Blockchain Summit 2018 diễn ra tại TPHCM.

Theo ông Liu Yusho, đầu tư vào tiền ảo thì nhà đầu tư Việt Nam cần cẩn trọng và xem xét các rủi ro. Các nhà đầu tư cần nhớ, khi thị trường tiền ảo đang phát triển “bùng nổ” và nhanh chóng như hiện nay thì sẽ xuất hiện những dự án lừa đảo hay các vụ lừa đảo tiền của nhà đầu tư.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư tham gia lĩnh vực này cần tìm kiếm, tham khảo thông tin từ những người đi trước có kinh nghiệm hay các chuyên gia tư vấn đáng tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét