Trang

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Doanh nghiệp gặp khó, người mua xe nhập chịu thiệt đầu năm 2018

Chủ đề: vietnambiz.vn/chu-de/gia-xe-o-to-viet-nam-2018.topic

Những thay đổi về chính sách hồi cuối năm ngoái, khiến tính toán của các hãng xe đều thay đổi. Các dòng xe nhập khẩu về Việt Nam trở thành món hàng hiếm hơn bao giờ hết.
Không nhập được xe do Nghị định 116

Giữa tháng 10/2017, chính phủ ban hành Nghị định 116 yêu cầu doanh nghiệp nhập khẩu ôtô phải đáp ứng một số loại giấy tờ để có thể nhập khẩu xe từ 1/1/2018.

Đây được xem là bước thanh lọc thị trường xe nhập khẩu, hướng đến những nhà nhập khẩu chính hãng, có đầu tư và quy mô. Tuy nhiên, đến nay nghị định này đang là rào cản với cả doanh nghiệp. Hầu hết doanh nghiệp nhập khẩu xe khi được hỏi đều cho biết chưa thể nhập xe theo những quy định mới của Chính phủ.

Suzuki Celerio có giá bán 359 triệu đồng


Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng trưởng ban kế hoạch và chiến lược của Toyota Việt Nam, giấy chứng nhận kiểu loại chất lượng chỉ được nhà sản xuất cung cấp đối với thị trường nội địa, đối với xuất khẩu không có loại giấy như yêu cầu của Nghị định 116.

Toyota hiện nhập khẩu khá nhiều dòng xe, trong đó bán chạy nhất Fortuner. Đây cũng là một trong những dòng xe bán tốt nhất thị trường, tuy nhiên hiện nhiều đại lý đã không còn xe bán.

Tương tự, Honda mới đây đã chịu nhiều phàn nàn từ khách đặt mua xe CR-V thế hệ mới, nhập Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét