Trang

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Giá vàng ngày hôm nay tiếp tục tăng, USD giảm.

Giá vàng hôm nay tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD giảm mạnh. Trong khi đó, giá dầu thô tiếp tục tăng nhờ báo cáo dầu tồn kho của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng.
Giá vàng ngày hôm nay tiếp tục tăng, USD giảm.
Giá vàng ngày hôm nay tiếp tục tăng, USD giảm.

Trên thị trường vàng 

 Giá lên cao nhất trong 6 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/7), sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố chính sách tiền tệ trong phiên họp tháng 7, khiến USD chạm đáy 13 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ.
Chỉ số USD, cho biết độ mạnh yếu của đồng USD theo diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 23/6/2016. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ cũng giảm giúp củng cố giá vàng.
Đồng euro chạm đỉnh 1.1739 USD, mốc cao nhất kể từ ngày 15/1/2015. Euro đã tăng vượt mức cao nhất 23 tháng trong gần hết tuần này
So với yen Nhật, đồng USD giảm 0,6% xuống 111,21 yen.
Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) cho biết sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ như dự đoán trước đó. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm bắt đầu tiến hành bình thường hóa tài sản của mình. Chính sách này thay đổi so với công bố trước đó của Fed rằng họ sẽ bắt đầu giảm 4.500 tỷ USD giá trị trái phiếu đang năm giữ trong năm nay.
“Theo cách nghĩ của chúng tôi, từ 'sớm' ở đây nghĩa là Fed sẽ giảm tài sản vào tháng 9, tuy nhiên vẫn hy vọng rằng sẽ có tín hiệu cụ thể hơn về thông tin này”, ông Vassili Serebriakov, chuyên gia chiến lược ngoại hối ở Credit Agricole nhận định.
Việc thiếu những thông tin bất ngờ đã đưa thị trường trở lại với xu hướng đồng USD suy yếu trước đó.
Chỉ số USD đã giảm gần 4% trong tháng trước và hơn 8,5% trong năm nay. Các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra mức giao dịch kỹ thuật của USD bắt đầu giảm, tình trạng bán tháo xảy ra thường xuyên hơn và đồng bạc xanh sẽ tiếp tục giảm.

Trên thị trường dầu 

Giá dầu thô giao tương lai tăng, vì báo cáo mới được công bố cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp, nâng kỳ vọng vào khả năng nguồn cung toàn cầu sẽ giảm trong nửa cuối năm nay.
Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) chỉ ra dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng trong tuần trước, gợi ý rằng nhu cầu về dầu thô và hoạt động lọc dầu đang tăng lên.
Theo đó, dầu thô tồn kho của Mỹ giảm 7,2 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 14/7, so với dự báo trước đó là chỉ giảm 2,6 triệu thùng. Đây là tuần thứ 4 liên tiếp ghi nhận mức dầu thô tồn kho của Mỹ giảm.
Dự trữ xăng giảm 1 triệu thùng so với kỳ vọng là sẽ giảm 614.000 thùng, trong khi sản phẩm dầu chưng cất tồn kho giảm 1,9 triệu thùng, dự báo trước đó là giảm 453.000 thùng.
Báo cáo về dầu tồn kho được công bố sau khi cảm nhận của thị trường về dầu trở nên tích cực hơn nhờ thông tin Arab Saudi cam kết giảm sản lượng dầu thô xuất khẩu, và giảm sản xuất tại Nigeria.
Tại buổi gặp mặt bộ trưởng các nước xuất khẩu dầu lớn ở St. Peterburg, Nga hôm thứ Hai, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid al-Falih cho biết quốc gia này sẽ giới hạn dầu xuất khẩu ở mức 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Nigeria giảm trong tuần này vì sự cố rò rỉ khiến công ty Shell phải dừng đường ống dẫn 180.000 thùng dầu/ngày. Nigeria, trước đó được miễn tham gia vào cam kết giảm sản lượng của OPEC, cũng đã đồng ý cắt sản xuất khi năng suất ổn định ở mức 1,8 triệu thùng/ngày.

Thị trường chứng khoán Mỹ 

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số ghi nhận kỷ lục chốt phiên mới, vì báo cáo kinh doanh cho kết quả tốt và quyết định không thay đổi lãi suất của Fed.
Báo cáo kết quả kinh doanh tích cực từ Coca Cola, Ford Motor và Boeing trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa đã thúc đẩy tính yêu thích rủi ro của các nhà đầu tư.
Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,03% lên 2.477,83 điểm. Chỉ số Dow Jones tăng 0,5%, kết thúc phiên giao dịch với mức kỷ lục 21.711,01 điểm nhờ cổ phiếu của Boeing tăng gần 10%; trong khi đó, Nasdaq tăng 0,2% lên 6.422,75 điểm.

Nguồn: vietnambiz.vn

Xem thêm:
Giá vàng trong nước ngày hôm nay "án binh bất động"
Giá vàng "mua rẻ bán đắt" có nên đầu tư ngày lúc này
Thị trường giá vàng ngày hôm nay giảm 24.7.2017
Giá vàng tăng mạnh trong ngày hôm qua vì đồng USD giảm so với euro
Thị trường vàng thế giới biến động thất thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét