Trang

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Nhiều nước dự báo giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới

Phần lớn Phố Wall và Phố Chính đều dự báo giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới sau một tuần qua giảm hơn 1% khi những lo ngại về rủi ro địa chính trị - kinh tế tại Pháp, Triều Tiên và Mỹ được xoa dịu.
 
Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 43% chuyên gia và 48% nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới.
Tuy nhiên, số người dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần thứ hai liên tiếp cũng lên tới 30% chuyên gia và 35% nhà đầu tư.

Là một trong những chuyên gia lạc quan vào giá vàng, ông Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại Forexlive.com cho rằng, thời kỳ suy yếu của USD sẽ còn kéo dài, và đây sẽ là cơ hội để vàng bứt phá hơn.
Cũng theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco News, rủi ro địa chính trị có thể sẽ quay lại và là yếu tố “đốt nóng” giá vàng trong tuần tới.
Tuy nhiên theo một số quan điểm trái chiều, giá vàng tuần này đã phải rất chật vật để duy trì ngưỡng hỗ trợ, ngưỡng giá trung bình của 200 ngày giao dịch gần nhất. Đến tuần tới, thị trường vàng sẽ phải “thử lửa” với một số trở lại lớn hơn, như phiên họp chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ.
Theo đó, ông Jasper Lawler, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại London Capital Group dự báo giá vàng sẽ tăng chậm lại trong tuần tới và có thể về ngưỡng 1.240 USD/ounce nếu thị trường xuống dưới ngưỡng hỗ trợ hiện tại.
Ông Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại ngân hàng Saxo lại là người dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong ngắn hạn. Ông Hansen cho rằng, thị trường sẽ giao dịch giằng co giữa yếu tố bất ổn địa chính trị và đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.
Theo kết quả khảo sát gần đây của CME, thị trường đánh giá có hơn 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 nhưng chỉ có 5% khả năng Fed tăng trong tuần tới.
Theo kết quả khảo sát gần đây của CME, thị trường đánh giá có hơn 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 nhưng chỉ có 5% khả năng Fed tăng trong tuần tới.
Bên cạnh đó, giới chuyên gia kinh tế học cũng cho rằng, tình hình địa chính trị sẽ đủ tính căng thẳng để kích thích giới đầu tư đổ tiền vào vàng.
Ngược lại, giới chuyên gia cũng khá tự tin về tốc độ tăng trưởng của thị trường việc làm Mỹ, khi dự báo có khoảng 200.000 người tìm được việc làm trong tháng 4.
Cũng theo ông Hansen, ngoài hai yếu tố này, thị trường vàng cũng bị chi phối bởi một số yếu tố mùa vụ khác. “Trong năm năm qua, tháng 5 vẫn được xem là tháng tồi tệ nhất với vàng. Với vàng, giá sẽ tăng khi lợi suất trái phiếu giảm và yen tăng giá so với USD; nhưng thị trường đều không có cả hai yếu tố đó,” ông nói.
Tuần này, thị trường vàng ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 5 tuần gần nhất, với giá vàng giao tháng 6 trên sàn COMEX giảm 1,6% so với chốt phiên cuối tuần trước và giao dịch ở 1.267,90 USD/ounce vào lúc 11h ngày 28/4.

Theo: vietnambiz.vn
Xem thêm:
1.Giá vàng SJC hôm nay tăng 40.000 - 60.000 đồng/ lượng
2.Giá vàng "mua rẻ bán đắt" có nên đầu tư ngày lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét