Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Dự báo giá heo hơi (15/12): Chưa thể phục hồi trong dịp Tết này

"Giá thịt heo giảm sâu có thể kéo dài đến nửa đầu của năm 2018"
Báo Dân Việt dẫn lời đánh giá của ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho biết ngành hàng thịt heo không đạt được kết quả như mong muốn như ngành chăn nuôi gia cầm, trứng, bò sữa, bò thịt. Bởi, ngành thịt heo có sức sản xuất rất cao, tuy nhiên khả năng tiêu thụ của thị trường có hạn nên không đẩy giá thịt heo lên, khiến ngành thịt heo gặp nhiều khó khăn.

"Mặt hàng thịt heo chưa có sự khởi sắc, giá cả vẫn xuống sâu và giữ tương đối lâu, giá thịt heo giảm sâu có thể kéo dài đến nửa đầu của năm 2018, điều này khiến chúng tôi băn khoăn thực sự," ông Dương nói.
Hiện tại, giá heo hơi miền Bắc hôm nay dao động trong khoảng 28.000 - 33.000 đồng/kg, tại miền Trung là 26.000 - 30.000 đồng/kg, tại miền Nam là 27.000 - 28.000 đồng/kg và cũng là miền có giá heo thấp nhất cả nước.

du bao gia heo hoi 1512 chua the phuc hoi trong dip tet nay
(Ảnh minh họa)
Giá heo hơi xuống thấp, người dân Bến Tre được ưu đãi cho vay để tái sản xuất
Báo Tin tức cho biết, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Tre vừa thực hiện chương trình giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng vay vốn phục vụ chăn nuôi heo nếu là khách hàng cá nhân, pháp nhân có nhu cầu vay vốn hoặc còn dư nợ bằng đồng Việt Nam phục vụ chăn nuôi heo.

Ông Vũ Hồng Dụ, Giám đốc Agribank chi nhánh Bến Tre, cho biết chương trình này nhằm kịp thời hỗ trợ ngành chăn nuôi heo tại địa phương, giúp người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất. Thời gian gần đây, giá heo hơi giảm mạnh khiến người chăn nuôi cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng gặp rất nhiều khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét