Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Giá gas, giá dầu thô Mỹ tăng hơn 8%

Giá dầu tăng vào phiên thương lượng cuối tuần do lo ngại những biện pháp trừng trị của Mỹ đối có Iran sẽ khiến thị trường thiếu hụt vào thời khắc nhu cầu gia nâng cao.
>>> xem thêm gia gas
Giá dầu thô Mỹ tăng hơn 8% trong tuần, trong khi dầu thô Brent tăng hơn 5%. Giá dầu thô Mỹ tăng 70 cent/thùng lên 74,15 USD/thùng, nâng cao 8,2%/tuần. Giá cao nhất của phiên là 74,43 USD, mức cao nhất tính từ lúc ngày 26/11/2014. Giá dầu thô Brent tăng một,59 USD đạt 79,44 USD/thùng.
Dominick Chirichella, Giám đốc quản lý rủi ro của EMI DTN cho biết "thị trường sẽ vẫn thiếu hụt ngay cả khi OPEC và Nga đồng ý nâng cao sản lượng" do Iran là nước cung ứng dầu to thứ năm trên toàn cầu. Iran bơm khoảng 4,7 triệu quan tài mỗi ngày, chiếm sắp 5% tổng sản lượng, phần nhiều bán cho Trung Quốc và tất cả các nước đói năng lượng như Ấn Độ.
Chính phủ Mỹ hy vọng các dịch vụ to khác trong OPEC và Nga sẽ tăng cường cung cấp để bù đắp lại lượng dầu thô Iran bị mất. Nhưng các gián đoạn ngoài dự định tại Canada, Libya và Venezuela đã khiến thị trường dầu thô thế giới khan hi hữu và đa dạng nhà Tìm hiểu và nhà đầu cơ cho rằng việc thực thi nghiêm nhặt những biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ đẩy giá lên cao.
Thậm chí công ty trả lời năng lượng JBC Energy sở hữu hội sở ở Vienna còn dự kiến giá dầu sẽ tăng lên 3 Báo cáo.Theo khảo sát 35 chuyên gia kinh tế và các nhà Tìm hiểu của Reuters, dự đoán giá dầu Brent đạt làng nhàng 72,58 USD/thùng vào năm 2018, cao hơn 90 cent so mang dự đoán 71,68 USD trong cuộc điều tra tháng trước và tăng so có mức nhàng nhàng 71,15 đô la Mỹ từ đầu năm đến nay.
>>> đọc thêm giá gas mới nhất
Sản lượng dầu của Mỹ vẫn bám sát mức kỷ lục, nhưng số lượng giàn khoan giảm 4 giàn trong tuần qua xuống 858 giàn, theo Baker Hughes. Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm hai.000 thùng/ngày xuống 10.467 triệu thùng/ngày trong tháng 4 so có mức cao kỷ lục trong tháng 3, Cơ quan thông tin Năng lượng (EIA) cho biết.
Bên ngoài Bắc Mỹ, nhu cầu nâng cao kỷ lục và việc cắt giảm nguồn cung tình nguyện do OPEC dẫn đầu đã đẩy giá lên cao. Các người dùng to của Iran, bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc, cho biết họ mang thể giới hạn du nhập dầu thô của nước này nếu như Mỹ vận dụng các biện pháp trừng phạt. Trong khoảng nay tới lúc Đó, họ sẽ hăng hái sắm dầu của Iran. Trong tháng 5, nhập khẩu dầu thô Iran của những khách hàng to châu Á nâng cao lên mức cao nhất tám tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét