Trang

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Nhiều hộ chăn nuôi, chủ trang trại vẫn nỗ lực duy trì chăn nuôi và tiếp tục tái đàn.

Nguồn: https://thitruonggaobiz.wordpress.com/category/gia-heo-hoi-vietnammoi/

Theo báo cáo mới đây của Sở Công thương Tp.HCM, hiện nay hoạt động sản xuất - kinh doanh, chăn nuôi gia súc vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Các doanh nghiệp lớn và hộ chăn nuôi đang đẩy mạnh tái đàn.

Tuy nhiên, để bảo đảm ổn định cung - cầu, không xảy ra hiện tượng biến động thị trường, đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến ảnh hưởng đến người tiêu dùng trên địa bàn Tp.HCM trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, trong đó có thịt gia súc.

Cơ quan này cũng cho biết sẽ đề xuất UBND Thành phố phương án xử lý nếu phát hiện dấu hiệu đầu cơ, găm hàng, làm ảnh hưởng đến thị trường và người tiêu dùng.



Ngoài ra, theo Sở Công Thương, heo hơi tại các nước lân cận như Trung Quốc, Campuchia đang dao động ở mức 40.000 - 42.000 đồng/kg; giá thịt heo mảnh đông lạnh nhập từ các nước khác khoảng 45.000-47.000 đồng/kg và đang có xu hướng giảm.
Theo thông tin từ Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, tổng số heo của Việt Nam trung bình một năm là 27 triệu con. Trong đó, số heo của công ty CP là 2,8 triệu con, chiếm khoảng 9-10%; các doanh nghiệp FDI khác là 4 triệu con. Lượng heo của người dân và các doanh nghiệp chăn nuôi nội địa đạt trên 20 triệu con.

Nói về giá heo hơi trong thời gian tới, giới chức trong ngành cho rằng, các yếu tố sản xuất để cung cấp sản phẩm chăn nuôi cho thị trường từ nay đến cuối năm 2018 đã được hình thành tại thời điểm hiện tại.

Do vậy mức độ biến động giá cả do thay đổi nguồn cung là không nhiều. Người chăn nuôi heo hiện đang có lãi thì không ai giảm đàn, mà có thể sẽ tăng đàn heo nái, nhưng tăng đàn heo nái bây giờ thì một năm sau mới làm thay đổi nguồn cung cho thị trường.

Trên thực tế, trong khoảng 2 tháng qua, nhiều hộ chăn nuôi, chủ trang trại vẫn nỗ lực duy trì chăn nuôi và tiếp tục tái đàn nhưng với tâm lý thận trọng hơn trước, do lo ngại giá heo có thể quay đầu giảm mạnh.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng từ đợt giá heo hơi tăng cao liên tục, hiện giá heo giống cũng đang ở mức cao, khiến người nuôi phải cân nhắc, tính toán kỹ hơn. Theo đó, giá heo giống miền Bắc đạt 1,2 triệu đồng/con, tại miền Nam dao động trong khoảng 1,1 triệu - 1,5 triệu đồng/con.

Nguồn: thitruonggaobiz.wordpress.com/2018/06/25/gia-heo-hoi-hom-nay-25-6-gia-tang-nhe-nguoi-chan-nuoi-nhe-ganh-lo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét