Trang

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Nữ sinh bán chè bưởi tìm 'c�� mập' trong Shark Tank Việt Nam

Đam mê kinh doanh từ nhỏ, cô bé 11 tuổi mang biệt danh "Bống chè bưởi" quyết định gọi vốn trong tập 9 của Shark Tank Việt Nam vào tối 29/8 tới.
Đoạn trích tập 9 Shark Tank Việt Nam sẽ phát sóng vào tối 29/8 hé lộ thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình. Cô bé tự giới thiệu là người đồng sáng lập của Bống Chè Bưởi và nhấn mạnh nét đặc biệt nằm ở câu chuyện phía sau thương hiệu.
Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc có biệt danh là Bống, sinh năm 2007 tại tỉnh Tuyên Quang. Bé từng tham gia cuộc thi Vua đầu bếp nhí 2016, nhưng bắt đầu nổi tiếng khi xuất hiện trên chương trình Mặt trời bé con (Little Big Shots) vào tối 2/12/2017.
Bống thể hiện niềm đam mê kinh doanh từ khi còn nhỏ. Ngoài giờ học văn hóa, hoạt động đội nhóm, em thường bán một số mặt hàng như chè bưởi, sách, đồ chơi. "Một mình cháu bán, cháu làm chủ luôn", Bống nói.
Bắt đầu bán chè bưởi vào năm 2014, khi mới 7 tuổi, Bống vay gia đình tiền vốn và nhờ mẹ giúp đỡ một số công việc chưa quen làm. Em rao bán, nhận đặt hàng trực tuyến trên Facebook, Youtube, Instagram, rồi tự nấu chè để giao cho khách.
be bong ban che buoi di tim ca map trong shark tank viet nam
Bé Bống trao đổi với nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình Mặt trời bé con vào tối 2/12/2017.
Chè bưởi là mặt hàng thông dụng, xuất hiện ở mọi ngóc ngách, đường phố. Để thu hút người tiêu dùng, Bống thay đổi tên trang bán hàng trực tuyến thành "Chè bưởi Bống nấu". Những ngày "ế ẩm", cô chủ nhỏ bán khoảng 50 cốc chè. Vào dịp lễ đông khách, em bán được 400 cốc chè. Mỗi cốc có giá 8.000 đồng.
Khách hàng là những anh chị, cô chú trong xóm, những người theo dõi Bống trên mạng xã hội. "Có cô mua chè cho cả cơ quan thưởng thức, mang cả ô tô đến nhà em chở hàng chục cốc chè", Bống chia sẻ.
Ngoài bán chè, Bống còn góp nhặt giấy vụn, bán sách. Khi đọc quyển sách hay, em sẽ bình luận, nhận xét và bán cho các bạn có nhu cầu mua. Kiếm tiền từ sớm, cô bé 11 tuổi đã tự sắm nhiều đồ vật đắt tiền như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng để phục vụ công việc kinh doanh.
Ngoài chè bưởi, bé Bống còn bán đặc sản như sản phẩm Măng nứa tép sấy khô. Ảnh: Chè bưởi Bống nấu.
"Trong ví của cháu thường có 1 triệu đồng tiền lãi. Cách chi tiêu hợp lý nhất của cháu là chia thành 6 ví tiền. 50% Số đó phục vụ nhu cầu thiết yêu như ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, 10% để trả tiền học thêm, 10% là tự do tài chính, 10% giúp đỡ người nghèo khổ, 10% còn lại là khoản tiết kiệm dài hạn. Cháu tự mua phần lớn quần áo, giày dép", Bống cho biết.
Theo Bống, bài học kinh doanh quan trọng nhất là doanh nhân phải thực sự tâm huyết, bởi phải yêu thích công việc mới có thể thành công. Mặc dù yêu thích nhưng Bống không dành toàn bộ thời gian cho việc kinh doanh. Cô bé năng động cò tổ chức dạy tiếng Anh miễn phí cho các em bé 5 - 6 tuổi thành phố Tuyên Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét