Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Sữa HMO có khả năng thay thế sữa mẹ được các nhà khoa học bật mí

Sữa HMO được đưa lên thị trường Việt Nam trong năm 2018 thu hút rất nhiều người tiêu dùng và các bà mẹ đang trong quá trình chăm sóc bé. Hiện nay, nhiều nhà khoa học đã bật mí sữa HMO có khả năng thay thế sữa mẹ nhờ vào thành phần được tìm thấy trong sữa mẹ.
Với thành phần được tìm thấy trong sữa mẹ từ sữa HMO sẽ giúp cho trẻ phát triển một cách tự nhiên và gia tăng sức đề kháng của cơ thể bé. Hiện nay, rất nhiều bà mẹ đang quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm đang được nhiều người yêu thích trên thế giới hội nhập về Việt Nam.
Xem chi tiết tại: https://goo.gl/g3zAfB
Nhiều chuyên gia cho rằng sữa HMO có thể giúp bé thay thế bữa ăn phụ một cách hiệu quả mà còn giúp cơ thể bé phát triển một cách toàn diện hơn. 
HMO là một thành phần đặc biệt trong sữa mẹ, chiếm đến 15% lượng chất rắn, là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ. Bản chất của HMO là các Oligosaccharides có chứa lõi lactose, có cấu trúc đặc biệt, độc đáo, chỉ được tìm thấy trong sữa mẹ.
Nhiều nghiên cứu cho thấy HMO cũng giúp thiết lập và phát triển hệ vi sinh đường ruột, ngăn chặn các tác nhân gây bệnh, tăng cường chức năng của hàng rào niêm mạc ruột, và huấn luyện hệ miễn dịch phát triển. Từ đó, HMO trong sữa mẹ được xem là dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong những năm đầu đời.
Chia sẻ về dưỡng chất quý giá này, PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết, HMO tạo ra 4 lớp bảo vệ, giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Trước tiên, sữa similac HMO như “người lính” chống lại những yếu tố có hại, hỗ trợ hình thành hệ miễn dịch niêm mạc để loại bỏ độc tố ngay từ ban đầu.
HMO cũng chính là thức ăn đặc hiệu cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột như Bifidobacteria và ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây bệnh tiềm tàng.
Đặc biệt hơn, HMO còn làm “kẻ thế mạng”, để những vi khuẩn gây bệnh bám dính vào mình, lơ lửng trong lòng ruột và cuối cùng là bị thải loại ra khỏi cơ thể.
Đồng thời, 1-2% lượng HMO sẽ đi khắp cơ thể, hỗ trợ miễn dịch toàn cơ thể.
PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định những trẻ được bổ sung HMO có sức đề kháng tương đương với trẻ bú sữa mẹ. Thậm chí, trẻ được bổ sung HMO so với trẻ uống sữa công thức thông thường còn giảm 55% nhiễm trùng đường hô hấp; Giảm 70% nguy cơ viêm phế quản; Giảm 53% sử dụng kháng sinh; Giảm 56% sử dụng thuốc hạ sốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét