Trang

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Động cơ 125 của NVX luôn sẵn sàng giận dữ

trang bị phải chăng, động cơ mạnh mẽ, phổ quát khoa học mới kèm bề ngoài đẹp mắt, rào cản to nhất của Yamaha NVX 125 lúc gia nhập thị phần có lẽ là thời khắc lên đường quá muộn màng.



1 thời kì ngắn sau lúc ra mắt loại Yamaha NVX 155 có giá tiền cao hơn, và nghe đâu là hướng đến khó khăn sở hữu Honda PCX, Yamaha cũng đã chóng vánh ra mắt thêm phiên bản Yamaha NVX 125, với giá tiền ngang bằng để khó khăn sở hữu chiếc xe đối thủ trong khoảng Honda.

Liệu NVX 125 có cơ hội thành công ở "sân chơi" mà mẫu xe tiền nhiệm Nouvo từng 1 thời thất bại trước Air Blade, dù ra mắt trước?

mẫu mã và trang bị

có lẽ không quá lời lúc khẳng định Yamaha NVX 125 đang là một trong những mẫu xe tay ga đẹp mắt nhất thị phần Việt Nam bây giờ.

Trục cơ sở dài đến 1.350 mm, tức thị còn dài hơn Honda SH 10 mm, mang tới cho Yamaha NVX 125 1 tổng thể to to, bề thế, mà phổ biến người sẽ nghĩ là thuộc về một dòng xe đắt tiền hơn rộng rãi so sở hữu Báo cáo 41 triệu đồng.

Yamaha NVX 125 mang đại quát bề thế hơn khá rộng rãi so sở hữu những chiếc xe cộng giá tiền.


mẫu mã đột phá với tạo hình chữ X, cộng phổ biến trục đường nét táo bạo, đẹp mắt và đặc trưng là phần đuôi xe sở hữu âm hưởng của "xe phân khối lớn" giúp NVX dị biệt so sở hữu phần nhiều những cái xe đang lăn bánh trên đường.

không những thế, cũng phải ghi nhận sự đóng góp của bộ lốp cỡ lớp 110 (trước) và 140 (sau) của NVX trong việc tạo nên một khái quát mạnh mẽ, hầm hố của dòng xe tay ga "tân binh" này.

không chỉ có vậy, do đóng vai "kẻ đến sau", Yamaha NVX 125 cũng chiều lòng người dùng hơn hẳn so có những loại xe đối thủ.

Chìa khóa sáng tạo giúp người lái tìm xe từ xa, khởi động ko cần tra chìa, đồ hồ tốc độ hiển thị LCD hoàn toàn, đèn chiếu sáng LED, kỹ thuật ngắt động cơ tạm và cổng sạc điện thoại lại một lần nữa làm cho người ta thuận tiện nghĩ Yamaha NVX có giá bán cao hơn gần như so với giá thành 41 triệu đồng hiện nay.

Vận hành trong thành thị

Yamaha đồ vật cho NVX 125 khối động cơ 125 phân khối sở hữu 11,83 sức ngựa tại 8.000 vòng/phút cộng mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Về lý thuyết, động cơ của NVX không quá vượt bậc so với Honda Air Blade dù có thông số kỹ thuật tốt hơn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành thực tiễn tạo nên điểm khác biệt cho NVX.

Dù động cơ 125 BlueCore sở hữu khoa học VVA của NVX chưa êm được như động cơ 125 eSP của Air Blade, nhưng sự đánh đổi là xứng đáng. Ở vận tốc thấp, NVX vẫn sở hữu được một sức mạnh tiềm tàng rất rõ ràng, thuận tiện bứt tốc ngay khi kéo ga. Động cơ BlueCore với đặc điểm sẵn sàng sản xuất mô-men xoắn cao tại vòng tua thấp, giúp cái NVX thoát xe hơn phổ biến so có đối thủ đồng hương Air Blade.

Động cơ 125 của NVX luôn sẵn sàng giận dữ lại mọi pha kéo ga của người lái.


bên cạnh đó, dù chỉ nặng hơn khoảng 7 kg, NVX mang lại một sự vững chắc hơn đáng kể nhờ trục cơ sở dài. Người lái với thể dễ dàng cảm nhận độ ổn định của xe khi qua những gờ giảm tốc lớn.

song song, cụm giảm xóc sớm muộn được Yamaha ngoại hình mang phần thể thao, cũng góp công lớn trong việc giữ cho chiếc xe nặng 117 kg (khô) này vững chãi hơn. Yamaha cũng đã khá kịp thời nâng cấp cụm giảm xóc sau của xe, sau thời gian đầu nhận được phản hồi ko tích cực. Kết quả là một hệ thống treo sau cứng và thể thao hơn.

Điểm trừ to nhất với NVX, có nhẽ là chiều cao yên to, thích thước tổng thể lớn hơn hẳn Air Blade, khiến việc điều khiển xe trong tỉnh thành ko thực sự thoải mái ví như người lái với thể hình nhỏ con.

Vận hành ngoài các con phố trường

Yamaha vẫn luôn là một mẫu tên gắn liền với sự trẻ trung và thời trang thể thao. NVX chẳng phải là 1 chiếc tên ngoại lệ. Động cơ 125 mang công nghệ VVA (Valve Variable Actuation) là bước ngoặt mới nhất của hãng xe Nhật.

Tại vòng tua trên 6.000 vòng/phút, hệ thống VVA được kích hoạt, mở van rộng rãi hơn, phân phối cho xe 1 sức mạnh thực thụ dồi dào. Ở véc tơ vận tốc tức thời giới hạn (theo luật ở Việt Nam) hiện nay dành cho xe máy là 60 km/h, loại xe tay ga của Yamaha vẫn tràn trề sức mạnh và chừng như sẵn sàng bứt phá 1 cách thức đơn giản.

véc tơ vận tốc tức thời 60 km/h là 1 ngưỡng chưa đủ để thử thách một phần nhỏ sức mạnh của NVX.

vận tốc 60 km/h vẫn chưa đích thực thử thách được động cơ của NVX.


Bộ lốp cỡ lớn của NVX tiếp diễn "lên tiếng" ở những khúc cua trên phố dài. Người lái hoàn toàn sở hữu thể hưởng thụ cảm giác ủ ấp cua "sát ván" ở véc tơ vận tốc tức thời lên tới 60 km/h mang NVX, khi mà chậm triển khai, ở véc tơ vận tốc tức thời trên 40 km/h, ấp ôm cua mang các cái xe lốp nhỏ mang thể tạo ra cho bạn một cảm giác "rợn" khó giảm thiểu khỏi.

Kết luận

Ở một thị trường mà xu thế tiêu dùng bị tác động quá rộng rãi bởi tính phong trào cũng như "tin đồn" như Việt Nam, việc xuất hiện và thay thế Yamaha Nouvo quá muộn màng chừng như càng gây thêm áp lực lên Yamaha NVX 125 - dòng xe thực sự là đối thủ của Honda Air Blade xét về mặt giá thành.

giả dụ mang ngân sách rẻ hơn, NVX 155 và NVX 155 ABS có giá bán lần lượt khoảng 45 và 51 triệu đồng lại là chọn lọc tốt hơn, thậm chí "đe dọa" chính NVX 125. Không những thế, ở giá bán này, các mẫu NVX 155 thực tế là đối thủ của Honda PCX, thay vì Honda Air Blade.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét