Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa vì VTV

Một doanh nghiệp có tên tuổi đã tài trợ 5 triệu USD, giúp VTV có thể đàm phán chốt xong hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup phục vụ người hâm mộ trong mùa hè này.

Tối ngày 7/6, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa vì thông tin VTV đã chính thức phát sóng trực tiếp giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh mùa hè này.

Theo nguồn tin riêng của báo Thể thao Văn hóa, VTV đã đạt được thỏa thuận với đối tác Infront Sports & Media và chính thức ký hợp đồng. Các trận đấu thuộc Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6.

ban quyen truyen hinh world cup dai gia nguoi tai tro tram ty nguoi len tieng ung ho vtv
Việt Nam đã có bản quyền WC 2018

Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, đúng 7 ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh tại Nga.

Điều đáng nói là, trước đó phía VTV không thể tìm được tiếng nói chung với đơn vị bán bản quyền World Cup mặc dù đã chính thức đặt vấn đề từ cách đây 2 năm. VTV cho rằng mức giá mà phía đối tác đưa ra là quá cao, gấp đôi so với World Cup 2014. Hai lần trước đó, VTV mua bản quyền World Cup với giá 3,5 triệu USD (2010) và 7 triệu USD (2014). Bế tắc, chính là cụm từ phù hợp để mô tả diễn biến quá trình đàm phán của VTV.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một công ty lớn đã đồng ý tài trợ 5 triệu USD (tương đương 115 tỷ đồng) cho VTV để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018, không kèm theo điều kiện nào.

Chưa rõ có tham gia tài trợ như công ty nói trên hay không, một đại gia khác trên thị trường chứng khoán - ông Trịnh Văn Quyết cũng đã đăng đàn thể hiện tinh thần sẵn sàng tương trợ. Trên Facebook cá nhân, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết:

"Chi phí bản quyền World Cup ngày càng cao có thể gây nhiều khó khăn cho những đơn vị làm truyền hình đã tự chủ ngân sách.

Trong bối cảnh ngày khai mạc World Cup 2018 đã đến rất gần, cùng với nhiều doanh nghiệp khác, FLC sẵn sàng góp sức chia sẻ gánh nặng chi phí này với đài truyền hình thông qua các hình thức phù hợp, để công chúng yêu bóng đá tại nước nhà được thưởng thức một mùa World Cup trọn vẹn niềm vui."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét