Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Giá cà phê Indonesia đã tăng lên trong tuần này

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên hiện đang ở mức thấp, Cà phê châu Á: Mức cộng và nguồn cung cà phê Indonesia tăng suốt vụ thu hoạch, Mức cộng giá cà phê Indonesia đã tăng lên trong tuần này do đồng rupiah hồi phục từ mức thấp 2 năm rưỡi so với đồng USD.
Mức cộng giá cà phê robusta loại 4, 80 hạt lỗi của Indonesia đã tăng 50 USD/tấn so với hợp đồng giao tháng 7 tại London tăng lên 50 USD/tấn, từ mức cộng 40 USD/tấn cách đây một tuần do đồng rupiah Indonesia tăng giá trở lại sau đợt giảm dài. Ngày 24/5 rupiah xuống thấp nhất 2 năm, nhưng từ đó tới nay đã tăng 2,4%. Đang mùa thu hoạch nên nguồn cung tại Indonesia tương đối nhiều. Thị trường này sẽ nghỉ lễ Eid Al-Fitr từ 11 đến 20/6.
Tại thị trường Việt Nam, mức trừ lùi cà phê robusta loại 2, tỷ lệ đen và vỡ 5%, giảm còn 60-70 USD/tấn đối với hợp đồng giao tháng 9, so với mức 80 USD/tấn cách đây một tuần.
Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên hiện đang ở mức thấp. Người trồng cà phê vẫn chưa muốn bán ở mức giá này vì lượng tồn trữ không còn nhiều mà đã cuối vụ thu hoạch, trong khi nhu cầu từ các nhà nhập khẩu cũng không cao.
Vụ thu hoạch của Việt Nam thường từ cuối tháng 10 đến tháng 12. Các thương nhân cho biết vụ mùa tới có thể sẽ tươi tốt do có đủ nguồn nước trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét