Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Thị trường dầu TG ngày 1/6: Dầu thô Mỹ thay đổi ít sau khi giảm mạnh

TT dầu TG ngày 1/6: Dầu thô Mỹ thay đổi ít sau khi giảm mạnh
Giá dầu thô Mỹ ổn định trong hôm nay sau khi giảm sâu trong phiên trước do áp lực từ sản lượng của Mỹ cao kỷ lục và dự đoán sản lượng của OPEC tăng.
Dầu thô WTI của Mỹ tăng 2 US cent lên 67,06 USD/thùng sau khi giảm gần 2% trong phiên trước. Dầu thô Brent tăng 17 US cent hay 0,2% lên 77,73 USD/thùng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên những mức kỷ lục kể từ cuối năm ngoái. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ trong tháng 3, sản lượng tăng 215.000 thùng/ngày lên 10,47 triệu thùng/ngày, mức cao kỷ lục mới theo tháng. Tuy nhiên, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,6 triệu thùng trong tuần trước, vượt dự đoán giảm 525.000 thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết "dự trữ giảm tại Mỹ bị lấn át bởi sản lượng của Mỹ tăng vọt lên mức cao kỷ lục". "Với các thị trường vẫn lo ngại về nguồn cung trong OPEC, điều này đã đẩy chênh lệch dầu thô Brent-WTI lên tới gần 11 USD/thùng, mức cao nhất trong 3 năm".
Dầu Brent chạm mức thấp nhất trong 3 tuần dưới 75 USD/thùng trong ngày 28/5, sau khi OPEC và các đồng minh gồm Nga cho thấy họ có thể điểu chỉnh thỏa thuận hạn chế nguồn cung và tăng sản lượng, nhưng giá sau đó đã phục hồi trong tuần này.
Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã khẳng định cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho tới hết năm 2018 nhưng sẵn sàng thực hiện điều chỉnh nguồn cung dần dần với tình trạng thiếu hụt sản lượng.
Các nguồn tin cho biết trong tuần trước rằng Saudi Arabia và Nga đang bàn luận tăng sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày để bù cho sụt giảm sản lượng từ Venezuela và giải quyết những lo ngại về ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt từ Mỹ tới sản lượng của Iran. Nga sẽ có thể nâng sản lượng dầu trở lại lên những mức trước khi cắt giảm trong vài tháng nếu có một quyết định nới lỏng thỏa thuận bảo vệ giá với OPEC và các nhà sản xuất khác.
Những lo ngại về vấn đề cơ sở hạ tầng của Mỹ đang khiến giá kỳ hạn của Mỹ sụt giảm. Giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giao tại Midland ở mức trừ lùi cao nhất với dầu thô kỳ hạn Mỹ trong gần 4 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét