Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Giá vàng hôm nay 22/6 giảm điểm

Giá vàng hôm nay 22/6 tiếp tục giảm điểm khi đồng USD tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần.


Giá vàng hôm nay 22/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.270 USD/ounce - giảm 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục giảm điểm khi đồng USD tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn đi lên trong phiên giao dịch cuối tuần.
Giá vàng đối mặt với tuần mới đầy khó khăn.


Sức cầu đối với vàng thấp chủ yếu do đồng USD vẫn ở mức cao so với rổ các đồng tiền chủ chốt, khi giới đầu tư dần rũ bỏ phần nào tâm lý tránh rủi ro do lo ngại về tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giới chuyên gia nhận định động thái áp mức thuế mới trên nhiều khả năng sẽ đẩy hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đến bờ vực một cuộc chiến thương mại mà các thị trường và giới công nghiệp đã lo ngại từ lâu.

Đà tăng được thiết lập trở lại phiên giao dịch hôm thứ 3 tạo tâm lý khá lạc quan cho phần lớn nhà đầu tư trong nước

Giá vàng tại thị trường châu Á vẫn được giao dịch gần mức thấp nhất 5 tháng rưỡi qua được ghi nhận trong phiên trước do đồng USD mạnh.

Theo Doji, các thị trường thế giới đã phục hồi từ đợt bán tháo gần đây do căng thẳng thương mại, trong khi lợi suất trái phiếu tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, ngân hàng trung ương nước này) Jerome Powell cho biết thể thế này sẽ tiếp tục tăng theo đuổi lộ trình tăng lãi suất từ từ.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho rằng giá vàng giao ngay có thể thử ngưỡng hỗ trợ 1.268 USD/ounce, và rất có khả năng phá vỡ ngưỡng này và giảm sâu hơn nữa xuống ngưỡng hỗ trợ mới là 1.258 USD/ounce.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét