Trang

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Giá vàng sjc 4/6: Vắng im toàn thị trường

Giá vàng 4/6 giảm chờ đợi các thông báo mới nhất trong khoảng cuộc họp chính sách của Fed gần đến.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng với ngày hôm qua ở chiều tậu vào.

Tại tổ chức SJC, giá vàng niêm yết chiều tìm vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra mang mức giá là 36,73 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở giá thành 36,71 triệu đồng/lượng.

hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức một.295 USD/ounce, giảm 0,4%.

Theo Đánh giá của một số nhà Phân tích hàng hóa, tâm lý trên thị trường vàng đã quay đầu khuyến mãi khi triển vẳng tăng lãi suất ngày một cao và khẳ năng vào ngày 13/6 sau lúc số liệu việc làm tăng mạnh và đồng đô la Mỹ tăng.

Thống kê việc làm cho phi nông nghiệp của Mỹ tháng 5 đã khiến cho các nhà kinh tế bất thần có 223.000 việc khiến mới được tạo ra, so với dự kiến 189.000. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống còn 3,8%, đánh dấu mức rẻ nhất trong 18 năm.

Nhà Phân tích kinh tế Capital Simona Gambarini nói mang Kitco News rằng, sau khi phát hành dữ liệu lạc quan, đầy đủ những dấu hiệu bây giờ chỉ ra sự tăng lãi suất tháng 6. Phương tiện CME FedWatch hiện đang cho thấy xác suất 94%.

Gambarini lưu ý, gần như những nhà đầu tư hiện đang hội tụ vào cuộc họp báo của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ngay sau khi thông báo FOMC. Các điều quan yếu cần xem xét là triển vọng của Fed về lạm phát và găng tay địa chính trị.

"Quan điểm của Fed về bất ổn chính trị cũng sẽ rất quan yếu. Giả dụ Fed trì hoãn việc nâng cao lãi suất hay bất ổn chính trị thì chậm tiến độ sẽ là 1 tích cực cho vàng", bà cho biết.

Gambarini dự kiến, nâng cao thêm ba lần lãi suất trong năm nay. Bà cũng đề cập thêm rằng mặc dù tăng lãi suất là một khuynh hướng, hầu hết phụ thuộc vào giận dữ của đồng đô la. Nếu như đồng USD vẫn ở mức hiện tại hoặc giảm trở lại thì giá vàng sẽ không bị sức ép đè nặng quá nhiều bởi những đợt tăng lãi suất sắp đến.

Colin Cieszynski, nhà điều hành thị trường tại SIA Wealth Management cho biết, trong dài hạn vàng với thể giảm. Fed quyết định ko ngăn chặn việc thắt chặt chính sách tiền tệ lúc lạm phát lên đến 2%. Fed sở hữu thể tiếp diễn tăng lãi suất mỗi quý trong năm 2018 và 2019.

Rủi ro địa chính trị, đã đem lại kỳ vọng cho các đầu tư trong tuần qua. Đa dạng diễn biến bất ổn chính trị sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới giá vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên thương lượng ngày bữa qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại doanh nghiệp SJC, giá vàng niêm yết chiều sắm vào là 36,580 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có giá bán là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị phần TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở tầm giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, mức giá tốt nhất ghi nhận tại: 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 ngàn đồng.

Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét