Trang

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Giá lợn (heo) hơi hôm nay 21/12: Lợn lên 35.000 đ/kg, Cục Chăn nuôi có công văn chỉ đạo

Giá heo hơi hôm nay 21/12 cho thấy giá đang 'nóng' dần lên. Kể từ ngày 19/12, tại khu vực Đông Nam Bộ, giá heo hơi tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Sang ngày 20/12, giá heo hơi ở khu vực phía Nam được thương lái thu mua từ 26.000 - 29.000 đồng/kg. Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai kỳ vọng từ nay tới Tết Nguyên đán, heo hơi sẽ tăng thêm 1-2 'giá' nữa, giúp bà con gỡ gạc chút vốn.
Tuy vậy, các chủ trang trại lớn cùng nhiều doanh nghiệp chế biến và cơ quan quản lý nhà nước đều đưa ra nhận định khó có khả năng giá heo hơi (lợn hơi) sẽ tăng trong những tháng tới đây, thậm chí giá có thể sụt giảm sâu.
Nhằm bình ổn giá lợn cũng như các sản phẩm chăn nuôi khác vào dịp tết Nguyên Đán, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã có công văn đề nghị các địa phương ngăn chăn đột biến về nguồn cung.

Giá không tăng, nguồn hàng dồi dào

[IMG] 

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai kỳ vọng từ nay tới Tết Nguyên đán, giá heo hơi sẽ tăng thêm 1-2 giá nữa, giúp bà con gỡ gạc chút vốn. Ảnh: IT
Giá lợn hơi tại các tỉnh miền Bắc tính đến ngày 21.12 cho thấy một số nơi đã tăng lên 35.000 đồng/kg, tuy nhiên rất ít địa phương có được mức giá hấp dẫn này. Dự báo đến tết, giá lợn hơi nhiều khả năng sẽ nhích thêm 2-3 "giá" do các cơ sở chế biến đang tập trung giết mổ lợn để sản xuất các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu Tết của người dân.

Ông Nguyễn Công Bắc - chủ trang trại với quy mô lớn nhất nhì ở Sơn La cho rằng bà con cũng không nên găm hàng nhiều, lợn đến lứa nếu giá cả hợp lý thì cũng nên bán dần ra góp phần ổn định thị trường và hạn chế rủi ro khi thị trường có thể bất ngờ xuống giá.
Trao đổi với Dân Việt, một chuyên gia của Viện Chăn nuôi khẳng định, bình thường các năm trước giá các sản phẩm chăn nuôi nói chung sẽ tăng mạnh do nhu cầu tăng, tuy nhiên năm nay các hộ chăn nuôi không nên kỳ vọng giá sẽ tăng đột biến. Với diễn biến hiện nay, cùng lắm đến Tết giá lợn chỉ tăng được thêm một vài giá. Còn về tình hình năm 2018 sẽ khó khăn hơn rất nhiều do mức cung đã vượt quá cầu.

Thị trường thịt lợn đến tết giá đi ngang hoặc đi xuống cũng không có gì bất ngờ vì theo các doanh nghiệp, nguồn cung thịt lợn cũng như các sản phẩm chăn nuôi dịp tết sẽ rất dồi dào. Nguồn cung không chỉ dồi dào từ phía các hộ chăn nuôi, mà phía các doanh nghiệp cũng rất chủ động tích trữ hàng phục vụ tết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét