Trang

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

10 Lợi ích lý tưởng của tỏi tây

Theo những nghiên cứu, tỏi tây đựng rất nhiều chất kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, giàu axit folic, canxi, kali và vitamin C. Chính vì vậy, nó được xếp thứ hạng rất cao trong biểu đồ dinh dưỡng, là phương thuốc để chữa rộng rãi bệnh. Nước ép tỏi tây được sử dụng rộng rãi trong ngành nghề dược phẩm và mỹ phẩm.

Xem thêm: Báo mới cập nhật tin tức online 24h

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh:Food Network)

Dưới đây là 10 tác dụng lý tưởng của tỏi tây đối với sức khỏe chủa chúng ta:

1. Chống lại các gốc tự do mang hại trong thân thể

Do tỏi tây cất allicin, là một hợp chất đựng lưu huỳnh nên giúp chống lại những gốc tự do gây hại cho sức khỏe. Điều này là do trong công đoạn tiêu hóa, allicin cung ứng ra axit sulfenic, là một hợp chất sở hữu thể trung hòa những gốc tự do nguy hiểm trong thân thể nhanh và hiệu quả nhất.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Tỏi tây với cất một thành phần là "kaempferol" giúp ngăn chặn ung thư. Lúc tiêu thụ một số lượng đủ lớn tỏi tây, người ta cho rằng với thể ngăn chặn ung thư dạ dày và ung thư đại thực tràng. Tuy nhiên, nó còn chứa đông đảo allyl sulphides, chất có thể chống lại sự lớn mạnh của các khối u ác tính. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư, Kaempferol là một chất chống viêm, kháng khuẩn, kiểm soát an ninh tim mạch, chống oxy hóa, ngăn ngừa đái tháo tuyến đường.

3. Tương trợ sức khỏe tim mạch

Cũng như tác dụng của hành và tỏi, tỏi tây cũng với rất nhiều tác dụng đối có tim mạch chúng ta. Kaempferol giúp kiểm soát an ninh huyết quản bằng bí quyết nâng cao cường cung ứng Nitric Oxide giúp mách nước máu co giãn. Không những thế, nó còn giúp cân bằng homocysteine, chất sở hữu can dự tới việc gây nên cục máu đông trong huyết quản, tắc nghẽn máu và đột quỵ.

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh: Hạt giống F1508)

4. Cải thiện xương

Vitamin K trong tỏi tây sở hữu khả năng kích hoạt osteocalcin, là một protein rất khả quan cho xương. Một cốc tỏi tây sở hữu cất 42 microgram Vitamin K, khoảng một nửa lượng cấp thiết cho việc tăng trưởng xương mỗi ngày ở phụ nữ.

5. Giảm những bệnh mãn tính

Vitamin K sở hữu vai trò quan trọng trong việc chống lại những bệnh như béo phì, đái túa trục đường, viêm khớp dạng phải chăng, xơ vữa động mạch và những bệnh mãn tính khác.

6. Tương trợ tiêu hóa

Tỏi tây sở hữu chức năng kích thích và tăng cường chức năng thận, bao tử và ruột. Nhờ sở hữu thành phần chất xơ cao, tỏi tây giúp chúng ta ăn chậm lại để có đủ thời kì tiêu hóa thức ăn.

7. Giảm cân

Tỏi tây ko cất chất béo và đựng rất ít calories, chất xơ giúp cho cơ thể cảm giác no lâu. Những chất xơ hòa tan và ko hóa tan điều chỉnh lại hoạt động của tuyến đường ruột, giảm đầy tương đối. Chúng ta mang thể thêm tỏi tây vào món salad để nâng cao hương vị mà không lo tăng thêm calories.

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh: Báo mới)

8. Cải thiện tầm nhìn

Vì chứa phổ biến zeaxanthin và lutein, là 2 chất rất quan trọng đối với mắt, tỏi tây bảo vệ các tế bào mắt khỏi thời kỳ oxy hóa DNA nhờ ngăn chặn tác tia sáng có hại. Khi tiêu dùng đủ lượng thì tỏi tây sở hữu thể kiểm soát an ninh bạn khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

9. Bảo vệ hệ thần kinh

Tỏi tây chứa phốt pho, magie và folate là 1 trong những chất quan yếu trong việc duy trì chức năng của hệ thần kinh. Tuy nhiên, nhờ việc dồi dào vitamin và khoáng vật nên tỏi tây cũng cải thiện khả năng tập hợp, trí tưởng và giai đoạn xử lí thông báo hiệu quả hơn.

10. Lợi ích trong khi với thai

dùng tỏi tây trong thời gian mang thai có hầu hết tác dụng thấp. Tỏi tây rất giàu Vitamin B9 (folate), là 1 chất quan yếu để cung ứng DNA mới để hình thành tế bào. Folates giúp vững mạnh trí não, cân nặng, chức năng tim ở bào thai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét