Trang

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Những lời nói cuối cùng 'muộn màng' của các bị cáo



Sau nhiều phiên tranh luận gay gắt giữa Viện kiểm sát (VKS) và các luật sư, phiên xét xử vụ án Ngân hàng Đại Tín ngày 28/5 được kéo dài đến 20h tối đã kết thúc với phần lời nói cuối cùng của các bị cáo có mặt.

Hầu hết các bị cáo đều đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và mong muốn được giảm nhẹ tội danh, cán bộ lãnh đạo nói lời xin lỗi với nhân viên,... Việc xét xử sẽ được tiếp tục vào chiều ngày 31/5, khi đó HĐXX sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Bị cáo Lâm Kim Dũng - Giám đốc Công ty TNHH địa ổc Lam Giang: Bị cáo xin HĐXX xem xét lại những lời luật sư (LS) biện hộ cho bị cáo. Bị cáo xin cảm ơn HĐXX, VKS, LS đã lắng nghe lời phát biểu của bị cáo.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín: Qua quá trình điều tra, bị cáo thừa nhận hành vi của mình và nói lời xin lỗi với các nhân viên. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ tội danh cho bị cáo. Bị cáo đã lớn tuổi, có bệnh hiểm nghèo.
Bị cáo Hoàng Văn Toàn (Ảnh: TT)


Bị cáo Trần Sơn Nam - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín : Những hành vi của bị cáo đã biết mình làm sai. Bị cáo đã ăn năn hối cả, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo. Xem xét cho các nhân viên bị cáo giảm nhẹ, quay về với gia đình, làm việc có ích cho xã hội.

Bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu, nguyên Phó chủ tịch HĐQT NH Đại Tín: Do chủ quan nên đã tín tưởng mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội danh.

Bị cáo Lâm Hồng Trinh - nguyên thành viên HĐQT, Phó TGĐ NH Đại Tín: Bị cáo hối hận vì hành vi bị cáo gây ra. Bị cáo cảm thấy có lỗi với gia đình. Bị cáo hoàn cảnh gia đình cũng rất khốn khổ, cũng vì vụ án này mà bị phong tỏa tài sản. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ tội danh, chăm sóc gia đình.

Bị cáo Nguyễn Công Tụ - nguyên Giám đốc Công ty TrustAsset: Bị cáo nhận sai lầm của mình trong việc đưa ra chứng thư để bà Phấn sử dụng thực hiện hành vi chiếm đoạt. Bị cáo mong HĐXX lưu tâm, có những yếu tố khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo Bùi Thế Nghiệp - nhân viên định giá Công ty TrustAsset: Bị cáo hối hận về hành vi mình gây ra, mong HĐXX xem xét, khoan hồng cho hành vi của mình.

Bị cáo Ngô Thị Ngân - Thủ quỹ NH Đại Tín (Cháu dâu của bà Phấn): Bị cáo xin HĐXX, VKS xem xét lại việc làm của bị cáo, bị cáo không cố ý hành vi của mình. Xem xét lại số tiền bị cáo bị chịu trách nhiệm. Bị cáo thực sự không lấy số tiền đó. Xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét