Trang

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Giá xăng dầu hôm nay 10/5/2018 tăng giá


Giá xăng dầu hôm nay 10/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 70,90 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 76,89 USD/thùng - tăng 2 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 48.830 JPY/thùng - tăng 260 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 215,30 USD/gallon - tăng 3 USD.

Xăng dầu thế giới hôm nay có một phiên tăng giá kỷ lục khi thị trường liên tục chịu tác động từ căng thẳng liên khu vực giữa Mỹ và các quốc gia Trung Đông.

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng - Saudi Arabia để ngỏ khả năng tăng sản lượng Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã tác động lớn đến thị trường “vàng đen” toàn cầu. Giá dầu thế giới ngày 9/5 đã tăng hơn 3%, đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm rưỡi trở lại đây.
Giá xăng dầu tăng kỷ lục.


Trong một tuyên bố đưa ra vào cuối ngày 8/5, Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho hay quốc gia vùng Vịnh này sẽ hợp tác với các nhà sản xuất dầu mỏ lớn khác cả trong và ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), cùng với các đối tác nhập khẩu dầu mỏ lớn khác nhằm hạn chế sự tác động của việc thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ.

Bộ này đồng thời khẳng định cam kết hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu nhằm đảm bảo lợi ích của cả nhà sản xuất và nhà tiêu thụ dầu mỏ, cũng như tính bền vững của kinh tế toàn cầu.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định chấm dứt vai trò của Mỹ trong thỏa thuận hạt nhân Iran và các cường quốc gồm Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức hồi năm 2015, đồng thời khẳng định sẽ bắt đầu khôi phục các biện pháp trừng phạt chính quyền Tehran.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét