Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Quí Thanh sinh vào ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông

có lẽ trong tuổ thơ mỗi người ai cũng với những nốt thăng trầm khác biệt, nhưng sẽ chẳng nào ngờ tuổi thơ của cậu bé è Quý Thanh xuất thân trong gia đình tương đối fake nhưng lại ở cô nhi viện.

Cậu bé è Quí Thanh thành lập ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên thị xã Phú Nhuận (TP HCM) trong một gia đình hơi kém chất lượng. Bố là ông trằn Văn Bưởi - chủ vựa kinh doanh nguyên liệu xây dựng Hiệp Phát. từ bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường kể tiếng Pháp danh giá bậc nhất khi bấy, dành cho con cái nhà giàu (hiện vết tích khuôn viên cũ của trường nằm ở góc các con phố Nguyễn Du - chỗ Bưu điện tỉnh thành nhìn san

>>>>>Xem thêm: https://baomoi.com/goc-khuat-du-doi-cua-ong-chu-tan-hiep-phat-tran-qui-thanh/c/22570601.epi

những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền mang cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố khi mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu tạ thếkhi này 2 người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia tư, thậm chí còn ý định thủ tiêu Thanh, làm cho ông trần Văn Bưởi buộc phải gửi con trai mình vào cô nhi viện - cách hơi xa Đà Lạt, do một bà soeur người Pháp cai quản.

trong khoảng thời khắc đấy, cuộc sống của cậu bé Thanh mới chín, mười tuổi đã chuyển sang 1 trang khác – trại trẻ mồ côi hết sức hà khắctàn nhẫn như trong những trại tụ họp. Đám trẻ mồ côi được nhặt nhạnh tập kết về nhiều thành phần bất hảo, gồm cả người Việt lẫn con lai Mỹ đen Mỹ trắng, quen sống lang thang đầu tuyến đường xó chợ, đầu gấu bất trị nên kỷ luật vận dụng trong trại là kỷ luật thép. Giám thị trại không khác cai tội phạm, sẵn sàng hờ hững ra tay bất cứ khi nào, những hình phạt đang tâm nhất ngoài sức mường tưởng.

Cậu bé è Quí Thanh là "ma mới", không giấu nổi vẻ nghênh ngang của con nhà giàu, nên trong 6 năm sống tại đây, phổ biến lần bị đánh hội đồng tới xờ xạc. sở hữu lần vì bênh đứa cháu bị nạt, Thanh đã lãnh nguyên bản án của trại, được "thưởng thức" các trận mưa roi, xát muối tới khi mông đít đỏ lựng. Mỗi sáng bị phạt không được đi học, bắt mong manh quỳ gối trước sân, còn tối đến thì bị nắm đầu quang vô chuồng heo.


Ông trần Quí Thanh và con gái đầu è cổ Uyên Phương - tác giả cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" vừa phát hành vào Ngày của Cha (18/6/2017)

trần Quí Thanh từng thực hành cuộc đào thoát, nhưng rốt cuộc bị bắt lôi về trại và phải chịu chứa các trận đòn trừng phạt thê thảm. Giám thị biết cậu là đầu trò bỏ trốn nên luôn hằm hừ coi sóc kỹ, phổ quát đêm bị bắt nhịn đói, cùm chân kế bên chuồn heo âm u lạnh giá. Nhưng sau vài lần bị đánh tàn nhẫn quá, Thanh đã vùng dậy và giám thị không còn dám giở trò trừng phạt nữa...

"Có lẽ chính hoàn cảnh đẩy đưa trong trại trẻ mồ côi đã hình thành loại "máu" du côn Anh chị em ko hay. Cả đời Ba chưa bao giờ doạ ai, nhưng ko chấp thuận cúi đầu bị người ta ăn hiếp, nhất là khi đụng đến gia đình và đám đàn em của Ba sau này", ái nữ è cổ Uyên Phương san sẻ về người ba đáng kính của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét