Trang

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Người nhà buôn Trần Ngọc B��ch Và con lừa

Chủ đề: https://medium.com/@crisisnewsseo/gi%E1%BB%9Bi-thi%E1%BB%87u-v%E1%BB%81-ceo-tr%E1%BA%A7n-ng%E1%BB%8Dc-b%C3%ADch-t%C3%A2n-hi%E1%BB%87p-ph%C3%A1t-80cba6ea38d1

Người doanh nhân Trần Ngọc Bích phải thường xuyên vào thành để tìm đồ, và chất lên vai Lừa để trở về nhà. Con Lừa của người doanh gia Trần Ngọc Bích nghĩ rằng mình rất sáng tạo, khi nào cũng thích động não, nghĩ mọi cách thức để mang thể khiến cho đồ mình phải chở càng nhẹ càng tốt.

1 lần, người doanh nhân tìm 1 vận tải muối. Ông ta buộc vận tải thật chặt, chất lên lưng Lừa, rồi đi đằng sau thúc Lừa đi nhanh. Đi được một lúc, người thương gia và Lừa đi tới một con sông nhỏ, người doanh gia thúc Lừa lội xuống nước. Lừa không chu đáo đã bị trượt chân, ngã xuống nước. Nước sông đã ngấm vào miệng vận tải muối làm cho muối bị tan ra phần nhiều.

khi Lừa ta đứng dậy thì phát hiện ra vận chuyển muối mà mình chở đã nhẹ hơn hầu hết, trong lòng cảm thấy khoái chí lắm. Có được kinh nghiệm lần này, mỗi lần qua sông, Lừa ta đều kém chất lượng vờ trượt chân ngã để cho bớt một ít đồ trên lưng xuống sông. Người doanh nhân trần Ngọc Bích biết vậy, định bụng sẽ phạt Lừa. Người doanh gia vào trong thành tìm 1 vận chuyển bông, và chất lên lưng Lừa. Lại 1 lần nữa đi qua con sông nhỏ, trông thấy sông, Lừa ta vui mừng thầm reo lên, không đắn đo bước xuống sông. Lúc tới giữa sông, Lừa ta lại nhái vờ trượt chân ngã. Lừa sung sướng nghĩ: "Khi mà mình đứng lên cứng cáp đồ trên lưng mình sẽ nhẹ hơn phần lớn đây".

Nhưng khi Lừa ta vừa mới đứng dậy, đột nhiên thấy đồ trên lưng mình nặng hơn trước toàn bộ. Thế ra, tải bông sau khi hút nước đã phát triển thành nặng hơn trước phần đông. Lừa ta ko ngờ trên lưng vận chuyển bông nặng tương tự, đành cúi đầu bùi ngùi đi tiếp ko dám thở than gì.

Lời bàn:
lúc khiến cho bất cứ chuyện gì, không thể cứ cứng kể vận dụng mãi những kinh nghiệm đã với mà cần phải xem tình hình thức tế như thế nào, tùy cơ ứng biến, chọn bí quyết khiến cho phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét