Giữa bê bối của Facebook về việc để lộ dữ liệu của người dùng vừa qua, Dropbox đã tạo sức hút khi chuẩn bị lên sàn trong khi các cổ phiếu công nghệ sụt giảm mạnh.
xem nhiều thông tin chứng khoán, tại đây
Theo thông tin từ CNBC, Dropbox đã bán được 36 triệu cổ phiếu, mức chào mua vượt mức ban đầu 25 lần. Uớc tính sau đợt này, Dropbox thu về 756 triệu USD trong đợt IPO công nghệ lớn nhất kể từ thương vụ của Snap năm ngoái. Cổ phiếu sẽ được niêm yết trên sàn Nasdaq với mã DBX.
Chứng khoán mã Dropbox đã bán được 36 triệu cổ phiếu |
Chứng khoán mã Dropbox đã bán được 36 triệu cổ phiếu
Mức giá ban đầu sẽ giúp công ty có vốn hóa thị trường hơn 8,2 tỷ USD, thấp hơn mức định giá 10 tỷ USD của một quỹ đầu tư vào năm 2014. Khoảng giá dự kiến của Dropbox là 18 USD/cp đến 20 USD/cp, tăng hơn 2 USD/cp so với ước tính trước đó.
Việc IPO của công ty lưu trữ đám mây này đã được dự đoán trước bất chấp một tuần đầy thách thức đối với các cổ phiếu công nghệ sau vụ scandal về dữ liệu gần đây của Facebook. Thành công của việc IPO có thể là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh của công ty có giá trị hơn tỷ USD này.
Dropbox đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu trong năm 2017 và 500 triệu người dùng đăng ký khi kế hoạch niêm yết được công bố vào tháng 2.
Công ty này công bố lỗ ròng 111,7 triệu USD vào năm 2017, thấp hơn 210,2 triệu USD so với năm trước đó. Dropbox đang cạnh tranh với Box trong mảng dữ liệu lưu trữ đám mây, cũng như cạnh tranh với các ông lớn khác như Apple, Amazon và Google. Ngoài ra, công ty cũng cho rằng Atlassian là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét