Trang

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, “người đàn ông thét ra lửa”

Là một trong những thương lái thành đạt, làm cho chủ một tập đoàn vững mạnh, ông trằn Quí Thanh, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn trăn trở về việc tại sao Việt Nam với ít doanh nghiệp gia đình lâu đời.

một trong những duyên do dẫn tới điều này, theo ông nai lưng Quí Thanh là do văn hóa kinh doanh ở Việt Nam thường với xu hướng lớn mạnh các đơn vị vừa và nhỏ của cá nhân. Kiến thức quản trị trong thời gian dài không có. Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ phát xuất trong khoảng dân khiến cho chuyên môn hoặc công nghệ. Họ biết nghề, buôn bán kiếm lời từng ngày rồi to dần, lớn dần. Tư duy và tri thức quản trị của họ rất ít.

>>>>>Xem thêm: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tet-cua-ceo-tran-qui-thanh-nhu-the-nao-1228996.tpo

Ông è Quý Thanh, chủ toạ Tập đoàn Tân Hiệp Phát

"Một thời gian dài người ta không hiểu hết khái niệm của tính tư hữu. Thậm chí định nghĩa về quản trị còn xa lạ nữa. Cho nên các người xuất thân từ khoa học rất xa vắng hoặc thậm chí là dị ứng có quản trị. Tại sao tôi dám kể điều đó? Vì tôi là dân đi lên từ kỹ thuật nên tôi rất hiểu điều ngừng thi côngĐây. Những trường học chỉ dạy khiến công nghệ chứ với dạy khiến lãnh đạo đâu?"- ông è Quí Thanh đề cập.

nguyên nhân thứ hai, theo ông trằn Quí Thanh là xã hội rộng rãi rủi ro, đất nước ta phải trải qua chiến tranh, hòa bình lập lại điều kiện kinh tế còn khó khăn nên người ta không muốn đầu cơ lâu dài mà phải "ăn xổi ở thì".

Theo ông trằn Quí Thanh, để một tổ chức gia đình còn đó trong khoảng thời gian dài và vững bền, cần phải coi đơn vị như một quốc gia. CEO phải như Tổng thống, Thủ tướng; Hội đồng quản trị như Quốc hội. Bộ này Bộ kia cũng phải sở hữu các chức năng, khả năng để điều hành ở các đơn vị quản lý độ khác nhau. Tri thức quản trị phải luôn chặt chẽ; biết huấn luyện con người và yêu thương họ như tài sản của mình.

trong khoảng kinh nghiệm lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, "người đàn ông thét ra lửa" è Quí Thanh san sẻ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đâu chỉ có nhà Dr. Thanh mà còn cả 5000 gia đình đằng sau. Phần nhiều đều cùng chung một chí hướng, 1 trị giá mấu chốt thì mới tồn tại tới hiện giờ và lớn mạnh cho mai sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét