Trang

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Ba

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Ba (20/3) khi Fed bắt đầu cuộc họp về chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày. Nhiều nhà đầu tư đã kỳ vọng vào việc tăng lãi suất.
xem thêm nhiều thông tin https://vietnambiz.vn/chung-khoan/quoc-te
Chỉ số Dow Jones tăng 116,36 điểm lên 24.727,27 điểm khi cổ phiếu Boeing có đà tăng đáng kể nhất. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 2.716,94 điểm với nhóm cổ phiếu năng lượng là đầu tàu. Còn lại, chỉ số Nasdaq tăng 0,3% lên 7.364,3 điểm.
Theo công cụ FedWatch của CME Group, kỳ vọng của thị trường đối với việc tăng lãi suất trong tháng 3 là 94,4% vào chiều thứ Ba (20/3). Trong khi hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất lên 25 điểm cơ bản thì họ cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu Fed sẽ tiếp tục tăng ba lần trong năm nay hay chờ đợi vào chính sách thắt chặt.
chi so dow jones tang 116 diem truoc thong tin ve cuoc hop cua fed
Thị trường chứng khoán Mỹ (Ảnh minh họa)
Fed dự kiến ​​sẽ công bố chính sách tiền tệ vào 14h thứ Tư (theo giờ Mỹ). Theo đó, tân Chủ tịch là ông Jerome Powell sẽ có buổi họp báo đầu tiên của mình. Lợi tức trái phiếu đã tăng trước thông báo của Fed. Trong đó, lợi tức trái phiếu thời hạn 10 năm ở mức 2,885%, trong khi lợi tức ngắn hạn hai năm tăng lên 2,341%.
chi so dow jones tang 116 diem truoc thong tin ve cuoc hop cua fed
nguồn: CNBC
Chứng khoán Mỹ tăng trở lại sau sự sụt giảm mạnh mẽ gây ra bởi sự đi xuống của cổ phiếu Facebook. Theo đó, cổ phiếu Facebook ghi nhận giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2014 vào phiên giao dịch thứ Hai sau thông tin công ty phân tích Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu trên 50 triệu hồ sơ cá nhân trên Facebook mà không có sự đồng ý.
Sự sụt giảm của Facebook đã kéo toàn bộ cổ phiều nhóm ngành công nghệ đi xuống và sau đó gây áp lực lên toàn thị trường. Tuy nhiên, sang phiên thứ Ba ghi nhận cổ phiếu của các công ty vốn hóa lớn như Netflix và Amazon đều đóng cửa ở mức cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét