Trang

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát: ko bao giờ đánh mất giá trị gia đình

nhà buôn Trần Quý Thanh - chủ toạ HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: " Ít tiền thì còn đếm chứ nhiều tiền thì không còn muốn đếm nữa".

Được ra đời trong khoảng năm 1994, Tập đoàn nước tiểu khát Tân Hiệp Phát (THP) dưới sự dẫn dắt của doanh gia nai lưng Quý Thanh đã từng bước vươn vai vững mạnh và phát triển thành đơn vị hàng sử dụng nhanh (FMCG) to nhất Việt Nam.

Ông è cổ Quý Thanh xuất thân trong khoảng kỹ sư cơ khí nhưng lại rẽ hướng kinh doanh ngành thực phẩm mang công tác tại Tổng tổ chức thực phẩm Trung ương. Sau gần 20 năm, ông Thanh đã dẫn dắt Tân Hiệp Phát thành tập đoàn nước đái khát sở hữu nhãn hiệu Việt Nam có doanh thu không thua sút Pepsi Việt Nam.

Cty TNHH thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát hiện với vốn điều lệ 276 tỷ đồng, hội sở chính tại huyện Dĩ An, tình Bình Dương. Bà Phạm Thị Nụ là chủ toạ Hội đồng thành viên kiêm TGĐ của doanh nghiệp.

Tân Hiệp Phát chủ yếu vững mạnh, sản xuất và bán các sản phẩm nước tiểu khát cho 63 thị thành Việt Nam và 16 quốc gia trên thế giới. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát bao gồm trà thảo mộc, trà xanh, trà bí đao, nước uống chuyển động, nước tăng lực, sữa đậu nành và nước thuần khiết.

Bài Viết mới nhất về CEO Trần Quý Thanh: https://www.facebook.com/tranquythanhceo/posts/431207363988135

Trong một san sẻ gần đây ngày 11/1 ông è Quý Thanh đã đề cập về "GIÁ TRỊ cốt lõi CỦA một doanh nghiệp GIA ĐÌNH LÀ GÌ?".

Đây không phải lần đầu tiên ông Thanh kể về điều này, trước chậm triển khai tại buổi tiệc cùng Top 45 Hoa khôi sinh viên doanh nhân è cổ Quí Thanh cũng đã san sớt về các trị giá cốt lõi của tập đoàn, tinh thần "Không gì là không thể" và tinh thần dám nghĩ, dám khiến, khả năng khiến chủ trong công việc.

đặc biệt, ông cũng nhấn mạnh tình cảm gia đình chính là nền tảng sâu sắc nhất và chắc chắn nhất để các thành viên đi đến thành công, đem đến những giá trị cho đơn vị, cho thị trấn hội. Điều này cũng được ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhắc đến không ít lần trên trang facebook tư nhân Dr.Thanh hay Tranquithanh.com.

Tân Hiệp Phát được xem là tổ chức gia đình thành công hàng đầu Việt Nam. Vì vậy, các chia sẻ của ông è cổ Quí Thanh luôn gây được sự chú ý của dư luận. Ngừng thi côngĐây ko phải là những gì cao siêu, xa vời, trái lại những "bật mí", sẻ chia của ông luôn được giám định là gần gũi, thiết thực và đáng để học hỏi.

Ông Trần Quý Thanh: Nhiều tiền thì không còn muốn đếm nữa
Ông nai lưng Quý Thanh cộng vợ và 2 con. Ảnh Facebook nhân vật.

những lời bộc bạch mới đây của ông Thanh lại làm cho phổ thông người phải suy ngẫm.

"Sống trên đời này người nào cũng mang nhu cầu được để lại một loại gì chậm triển khai. Người ta nhắc con người được sinh ra có 2 bàn tay trắng, ra đi cũng mang 2 bàn tay trắng, sở hữu sở hữu được gì theo đâu. Sở hữu một người thông thường thì họ mong muốn con cái được học hành đàng hoàng, mang nghề nghiệp tử tế, gia đình hạnh phúc.

với 1 người sở hữu tầm nhìn, với tư tưởng thì loại họ mong muốn để lại là 1 huyền thoại, một động lực cho thế hệ sau.

Tân Hiệp Phát vừa kỷ niệm 23 năm có mặt trên thị trường và vẫn duy trì là một tổ chức, tập đoàn gia đình như tầm nhìn ban đầu của tôi. Người ta hay hỏi tôi doanh nghiệp gia đình là gì, khiến sao để duy trì 1 doanh nghiệp gia đình lâu dài, bền vững?

Tôi tư vấn rằng, đơn vị gia đình là tập trung những người với cộng cốt lõi gia đình. Thực ra trong 1 gia đình, mỗi thành viên với một đam mê, 1 chí hướng khác nhau; nhưng nếu đầy đủ các thành viên đều có chung trị giá cốt lõi thì không bao giờ đánh mất trị giá của gia đình mình cả.

Tôi hay dạy con tôi, doanh nghiệp gia đình là đơn vị mà người nào tiếp nối, kế thừa thì phải phát huy trị giá sứ mệnh của gia đình, của người sáng lập. Người kế thừa phải chịu nghĩa vụ bảo quản di sản, để chuyển giao thế hệ sau vì chẳng ai có theo loại gì cả. Trách nhiệm của người kế thừa rất nặng nề hà chứ không hề sung sướng gì, vì họ phải biết tạo tiếng tăm gia đình và để lại trị giá cho phường hội.

làm sao để chung cục trông thấy tài sản này là của quốc gia chứ chẳng phải của mình. Vì mình đóng góp cho xã hội, trả lại cho tổ quốc, cho quốc gia chứ chết cũng có mang được theo đâu.

Kinh nghiệm từ tôi mà ra. Ít tiền thì còn đếm chứ nhiều tiền thì ko còn muốn đếm nữa. Nhu cầu thì đơn giản ngày ăn ba bữa. Nhưng trong gia đình thì phải trung thành mang trị giá mấu chốt, sở hữu văn hóa của gia đình mình.", ông trằn Quý Thanh phân trần.

Tân Hiệp Phát đang với những bước trở lại khôn cùng ấn tượng trên thị trường giải khát. Theo VietnamReport, tập đoàn này thuộc vị trí số 5 trong top 10 công ty uy tín ngành nghề đồ uống năm 2017.

Độ phủ kênh bán lẻ của Tân Hiệp Phát đạt tới 98% trên cả nước và dẫn đầu thị trường nước giải khát tốt cho sức khỏe. Sau lúc chinh phục thị trường sắp 20 quốc gia trên thế giới, đơn vị này đặt mục tiêu nâng cao tỷ lện xuất khẩu lên 10% vào năm 2023.

Đây là các dấu hiệu đầy lạc quan của hãng nước giải khát này trong hành trình vươn tầm châu Á và chinh phục những tiêu chí tham vẳng hơn như đạt một tỷ đô la Mỹ doanh thu vào năm 2023 và 3 tỷ đô la Mỹ năm 2027.

Nguồn: doisongvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét